<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Google ชี้ Chainlink มี “เทคโนโลยีที่ดีกว่าและปรับขนาดได้ดีกว่า” คู่แข่งรายอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google กล่าวว่าเหรียญ Crypto ใน 10 อันดับแรกที่ถูกเติบโตได้อย่างโดดเด่นในปี 2020 จะทำได้ดีกว่า Bitcoin และ Ethereum  Crypto เหรียญอื่น ๆ เนื่องจาก “มีนวัตกรรมที่เหนือกว่า” และ “มีปรับขนาดที่เหนือกว่า”

ในสัปดาห์นี้ Schmidt ได้ออกมากล่าวกับ Sergei Nazarov ระหว่างการประชุม SmartCon ในนิวยอร์กว่า Unscramble ได้เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาหลักให้กับ Chainlink Labs เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Chainlink จะใช้โปรแกรมที่เรียกว่า Prophets เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลกับบล็อกเชน โดยมีเป้าหมายที่จะปรับขนาดให้กับเครือข่ายที่ใหญ่และลดความยุ่งยากซับซ้อนลง ในขณะที่ราคาของ Crypto ใน Chainlink ปรับฐานลดลงกว่า 80% นับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แต่ถือว่าราคาของเหรียญก็ยังคงร่วงลงน้อยกว่า Bitcoin, Ethereum และ Crypto ตัวอื่น ๆ

Schmidt เตือนว่า Web 2.0 ที่ขับเคลื่อนโดย Silicon Valley จะถูกเว็บกระจายอำนาจบนบล็อกเชนเข้ามาแทนที่ในที่สุด โดยจะมีลักษณะคล้ายกับ Google และ Facebook

อย่างไรก็ตาม Schmidt กล่าวว่าการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum ที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายนนั้น เขาได้คาดการณ์ไว้ว่า การอัปเกรดจะทำให้มันเปลี่ยนไปสู่กลไก Proof of stake ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น   

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ต้นทุนของ Bitcoin, Ethereum และ Crypto รูปแบบอื่น ๆ ได้พุ่งสูงขึ้นและลดลง ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างน่าเหลือเชื่อ

เนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin, Ethereum และ Crypto อื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในปี 2021 รัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกจึงเริ่มต้นสร้างนโยบายขึ้นเพื่อมากำกับดูแล เนื่องจากกังวลว่า Crypto เหล่านี้จะขัดขวางความก้าวหน้าในธุรกิจและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ

และหลังจากที่สำนักงานวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของทำเนียบขาวได้ออกมาแนะนำให้คว่ำบาตร Bitcoin เมื่อเดือนที่แล้ว ทาง Biden ได้ประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐฯ เพื่อดำเนินการปราบปราม Bitcoin และ Crypto

ที่มา: paperwriter