<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรุ่นเก๋าระดับพระกาฬ Peter Brandt กล่าว “Bitcoin ยังมีโอกาสอีก 50% ที่ราคาจะร่วงลงถึง 0”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Brandt นักเทรดสินค้าโภคภัณฑ์รุ่นเก๋า ยังคงยืนยันในการวิเคราะห์แนวโน้มราคา Bitcoin ระยะยาวของเขาเช่นเดิมว่า ราคา Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะร่วงลงจนมูลค่าร่วงถึง 0 ดอลลาร์ โดยเขายังคงเชื่อว่ามีโอกาส 50% ที่จะเกิดเหตุการณ์การล่มสลายครั้งใหญ่เกิดขึ้น

Peter Brandt กล่าวว่ามีโอกาสอีก 50% ที่คริปโตเคอเรนซีสกุลที่ใหญ่ที่สุดนี้จะราคาพุ่งทะยานถึง 250,000 ดอลลาร์ กลับกันอีก 50% ราคา Bitcoin ก็มีโอกาสที่จะร่วงลงเหลือ 0 โดยระบุว่าคริปโตเคอเรนซีนั้นมี “Reward to risk แบบอสมมาตร” สำหรับความเสี่ยงจากการเทรด

ในปี 2020 Peter Brandt เคยทำนายว่ามูลค่าของ Bitcoin จะร่วงลดลงถึง 0 ดอลลาร์ ซึ่งนั้นจะเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดที่ Bitcoin ประสบหลังจากการล่มสลายครั้งใหญ่ของตลาดเมื่อเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นหลังจากนั้นในเวลาเพียงหนึ่งเดือน และทำจุดสูงที่สุดใหม่อยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์

Bitcoin จะร่วงลงถึง 0 ได้จริงหรือไม่?

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งจะคงอยู่รอดได้มาได้มากกว่า 12 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ถึงอิทธิพลของมันว่าจะค่อย ๆ ลดลงและถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา โดยนาย Charlie Munger รองประธานกรรมการบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นมือขวาของนักลงทุนในตำนานอย่างนาย Warren Buffett ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ออกมากล่าววิจารณ์ถึง Bitcoin ว่า ราคาของมันจะมีมูลค่าเหลือ 0 พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าคริปโตเคอเรนซีนั้น “โง่เง่า” และ “เลวร้าย”

และในปี 2018 นักเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเยล ก็ได้คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งจะมีมูลค่าลดลงจนเป็น 0 ภายในวันเดียว เนื่องจากค่าความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ black swan ที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.4%

เมื่อพูดถึงเป้าหมายของราคา Bitcoin ที่สมเหตุสมผล Peter Brandt ให้ความเห็นเมื่อไม่นานมานี้ว่า 8,000 ดอลลาร์ อาจจะเป็นจุดต่ำสุดของการปรับฐานราคารอบนี้แล้ว

ที่มา: U.Today