<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Google กล่าวว่า Chainlink จะอยู่เหนือคู่แข่งบนเครือข่าย Ethereum อย่างมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google กล่าวว่า Chainlink (LINK) มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหนือกว่าคู่แข่งเป็นอย่างมากในระหว่างการสนทนาในงาน SmartCon 2022

ในการสนทนาครั้งใหม่กับ Sergey Nazarov ผู้ก่อตั้ง Chainlink ที่งาน SmartCon 2022 ได้กล่าวว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในช่วงต้นทศวรรษ 2000 จะสามารถก่อตั้งกลุ่มเฉพาะได้ก่อนใครและสามารถแซงหน้าคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ท้ายที่สุดแล้ว บริษัทยักษ์ใหญ่ใน Web 2.0 กลับมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า ซึ่งหากพวกเขาลงทุนเพิ่มและขยายกิจการให้เร็วยิ่งขึ้น ก็จะช่วยทำให้เทคโนโลยีต่าง ๆ ก้าวไปข้างหน้าได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากหากบริษัทหน้าใหม่ต้องการไล่ตามคนที่อยู่ข้างหน้า”

ทั้งนี้ Sergey Nazarov ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครือข่ายของตนเองว่า

“ในกรณีของ Chainlink คุณจะเห็นว่ามันเร็วและฉลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งหากคุณเข้าสู่ตลาดมาตั้งแต่เริ่มแรกคุณก็จะมองออกจากองค์กรที่อยู่ข้างหน้าเป็นอย่างไร ดังนั้นผมคิดว่าใน web 3.0 คุณจะเห็นสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก”

Schmidt ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวจากมุมมองของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาของ Chainlink ว่า

“ตอนนี้ผมกำลังพูดในฐานะนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์รายหนึ่ง ผมคิดว่าพวกเขามีเทคโนโลยีที่ดีกว่าและสามารถปรับแต่งได้ดีกว่าเครือข่ายอื่นเป็นอย่างมากเนื่องจากเราพบเห็นผู้คนมากมายล้มเหลวอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาเครือข่ายให้ใหญ่และครอบคลุมผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านราย”

“แน่นอนว่าเราไม่สามารถพบเห็นเครือข่ายไหนที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ในเวลา 6 เดือนเนื่องจากมันต้องวางแผนและใช้วิทยาการทางคอมพิวเตอร์ระดับสูง ดังนั้นผมจึงคิดว่า Chainlink จะกลายเป็น trust services ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งในอนาคต”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน LINK กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 7.06 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 6% ใน 24 ชั่วโมงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap