<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธง ! ตลาดหุ้นและ Bitcoin จะเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alessio Rastani นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ที่มีชื่อเสียงให้ ได้แบ่งปันมุมมองของเขาที่มีต่อ Crypto ตลาดหุ้น และตลาด Forex ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โดยนาย Alessio Rastani ให้ความเห็นว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าจะประสบกับวิกฤตครั้งใหญ่ที่จะเป็นตัวกำหนดว่าตลาดจะถดถอยในระยะสั้นหรือระยะยาว

ในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2022 นาย Alessio Rastani คาดหวังว่าจะได้เห็นการเด้งขึ้นของดัชนีหุ้น S&P “ถ้าการเด้งขึ้นของราคาในครั้งนี้ล้มเหลว และราคาร่วงลงอีก นั้นหมายความว่าเรากำลังเข้าสู่ภาวะตลาดถดถอยในระยะยาว ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2008” เขากล่าวขณะให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ครั้งล่าสุด

จากคำกล่าวของนักวิเคราะห์ท่านนี้ การถดถอยของตลาดในครั้งนี้อาจลากยาวไปถึงปี 2024 และจะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อราคาของ Bitcoin (BTC)

เมื่อพูดถึงวิกฤตการณ์ของค่าเงินปอนด์ที่เกิดชึ้นล่าสุด Alessio Rastani ให้ความเห็นว่า สาเหตุหลักของวิกฤตนี้มาจากการร่วงลงของราคาดอลลาร์ ที่ส่งผลต่อเงินเฟียตส่วนใหญ่ รวมไปถึงเงินสกุลเยนและยูโร  อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของนาย Alessio Rastani เงินสกุลดอลลาร์กำลังเข้าใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้ว

“เมื่อเราได้เห็นสัญญาณการหยุดพักอย่างชัดเจน หลังจากราคาได้วิ่งอย่างต่อเนื่องมาที่ระดับ 111.5 หรือ 110 บนดัชนี dollar index ผมคิดว่านี่อาจเป็นจุดสูงสุดของดอลลาร์ และผมกำลังมองหาการร่วงลงของดอลลาร์เป็นเวลาหลายเดือนกลับไปอยู่ที่ระดับ 104 หรือ 100 บน dollar index” เขากล่าวอธิบาย

ที่มา: Cointelegraph