<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg เผยเม็ดเงินไหลออกจากกองทุน Crypto ลดลง 25,000 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน สิ่งนี้หมายถึงอะไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ช่วงกี่วันที่ผ่านมานี้ Bloomberg ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เงินที่ไหลออกจากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto (crypto exchange-traded fund) ได้มีการชะลอตัวลงมากถึง 97% โดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 โดยมีนักลงทุนถอนเงินจาก Crypto ETF ไปเพียง 17.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับบันทึกกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto ในไตรมาสที่ 2 พบว่ามีการถอนเงินจาก ETF ไปมากถึง 683.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยราคาของ Bitcoin ลดลงไปมากถึง 60% ในไตรมาสนั้น และทำสถิติต่ำสุดที่ 17,785 ดอลลาร์ในวันที่ 17 มิถุนายน ตามข้อมูลจาก Coingecko


ข้อมูลของ Bloomberg รายงานว่า ไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 มียอดขายน้อยลงมาก ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนที่ประสบปัญหาในช่วงตลาดขาลงก็จะตัดสินใจยอมแพ้ และถอนเงินออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น BTC, Ethereum และอื่น ๆ

Sohn นักยุทธศาสตร์ ETF จาก Strategas ได้กล่าวกับ Bloomberg ว่าไตรมาสที่ 3 อาจเป็นช่วงเวลาที่ “คนล้าหลังและนักลงทุนที่ไม่มีความศรัทธาก้าวเดินออกจากตลาดไป”

หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ประกาศเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ และทำให้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ตลาดอยู่ในช่วงขาลง แต่ในอีกด้านหนึ่งก็ส่งผลให้ปริมาณของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GBP เนื่องมาจากการที่เงิน fiat อ่อนแอ ซึ่งปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ก็ได้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไปแล้วในวันที่ 28 กันยายน 2022 และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ก็กลายเป็น Crypto ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าสกุลเฟียตหลักอื่น ๆ โดยการเพิ่มปริมาณการซื้อขายในครั้งนี้อยู่ที่ 6.3%

ที่มา: en.ethereumworldnews