<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลงนาม MoU กับคาซัคฯ เพื่อต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลก ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับหน่วยงานตรวจสอบทางการเงินของประเทศคาซัคสถานในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฝึกอบรมการบังคับใช้กฎหมายระดับโลก

โครงการนี้มีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก โดยมุ่งไปที่การเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือภายในอุตสาหกรรมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่าง ๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศเพื่อต่อต้านอาชญากรรมทางการเงินและทางไซเบอร์

โครงการนี้ยังมุ่งไปที่การระบุและบล็อคสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผิดกฎหมายที่ใช้เพื่อฟอกเงินและให้เงินทุนสนับสนุนผู้ก่อการร้าย

ในช่วงที่ผ่านมาคาซัคสถานเป็นประเทศหนึ่งที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin และ คาซัคสถานยังได้พัฒนากฎหมาย Crypto เพื่ออนุญาตให้ เว็บเทรด Crypto สามารถเปิดบัญชีธนาคารได้ ทั้งยังพยายามผลักดเันให้ Crypto ถูกกฎหมายมีการใช้อย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยบริษัท Binance ได้รับการอนุมัติให้สามารถดำเนินการในประเทศคาซัคสถานได้เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Gleb Kostarev หัวหน้าฝ่ายภูมิภาคเอเชียของ Binance กล่าวว่า จุดยืนที่สนับสนุน crypto ของคาซัคสถานเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการเป็นลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ โดยเขาอธิบายว่า:

“รัฐบาลคาซัคสถานได้ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้กิจกรรมด้านการขุดและการหมุนเวียนคริปโตเคอเรนซีเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย พวกเราเล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศนี้ในการทำให้อุตสาหกรรมเติบโต และในฐานะผู้นำ พวกเรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้”

โครงการอบรมการบังคับใช้กฎหมายของ Binance ได้ดำเนินการแล้ว ในหลายประเทศอิสราเอล แคนาดา บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สหราชอาณาจักร และนอร์เวย์ โดยโครงการนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา 

ที่มา: Cointelegraph