<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายได้จากการขุด Bitcoin ลดลง 16.2% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายได้จากการขุด Bitcoin ลดลงกว่า 16.2% ในเดือนกันยายน 2022 สู่ 550.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นการลดลงครั้งที่ 5 ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาตามข้อมูลที่รวบรวมโดย The Block Research

นักขุด Bitcoin สร้างรายได้มากกว่า 1.56 เท่าของนักขุด Ethereum และ ETH Staker ภายหลังการอัปเกรด The Merge ที่ผ่านมา โดยสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนได้ย้ายฐานการขุดเข้าสู่ BTC มากยิ่งขึ้น

รายได้จากการขุด Bitcoin ส่วนใหญ่มาจาก block reward ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 541.8 ล้านดอลลาร์ และส่นวน้อยได้จาก transaction fees กว่า 8.66 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้อัตราส่วนระหว่าง transaction fees ของ Bitcoin กับรายรับทั้งหมดได้เพิ่มขึ้น 1.6%

ทั้งนี้ Hash rate ของเครือข่ายก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 10.4% ในเดือนสิงหาคมและ 0.6% ในเดือนกันยายนตามข้อมูลที่อัปเดตล่าสุด อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าความยากในการขุดของเครือข่ายนั้นได้ลดลงประมาณ 2.14%

อย่างไรก็ตาม Ethan Vera COO ของบริษัทโครงสร้างพื้นฐาน bitcoin Luxor Technologies ได้กล่าวว่า “เศรษฐกิจการขุดที่ตกต่ำลงจะนำไปสู่การปิดตัวของเหมืองขุดที่มีต้นทุนสูงและมีประสิทธิภาพต่ำ” โดยสิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นผ่านนักขุดบางรายที่ได้ยกเลิกการขุด crypto ท่ามกลางตลาดหมีที่เกิดขึ้นตลอดปี 2022