<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า ‘ยุคของ Voltaire’ ได้ใกล้เข้ามาแล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันว่า เครือข่าย Cardano เพิ่งเสร็จสิ้นการอัพเกรดครั้งสำคัญอย่าง Vasil hardfork ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้และหลังจากการอัพเกรดก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งการอัปเกรดครั้งนี้ก็เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสบการณ์โดยรวมของผู้ใช้ในระบบนิเวศ และเพื่อที่จะทำให้เครือสามารถทำงานได้ตามที่ตั้งใจไว้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ปล่อยตัวอย่างสำหรับการอัปเกรดในเฟสต่อไปของเครือข่ายไว้ด้วย 

ยุคแห่ง Voltaire

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Cardano ได้โพสต์ Twitter เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เพื่ออัปเดตข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ชุมชนสามารถที่จะได้รับข้อมูล ผู้ก่อตั้ง Hoskinson เองอธิบายว่าเครือข่ายกำลังเข้าสู่ยุคใหม่หรือก็คือ “ยุคแห่ง Voltaire” นั่นเองและดูเหมือนว่ายุคแห่ง Voltaire นั้นจะเป็นหนทางที่จะส่งเสริมการกระจายอำนาจของเครือข่ายได้

ทวีตของ Hoskinson ชี้ให้เห็นว่า ยุคใหม่นี้เป็นยุคที่มุ่งเป้าไปที่ผู้สร้างและผู้ใช้เครือข่าย โดยเขาอธิบายว่า Cardano ตั้งใจที่จะปรับปรุงการกำกับดูแลแบบกระจายอำนาจในลักษณะที่ ‘แสดง’ พื้นที่ที่เหลือว่าจะทำอย่างไรให้ถูกต้อง

“อีกไม่นาน ยุคแห่งวอลแตร์จะมาถึงเราในฐานะระบบนิเวศ มันจะปลดล็อกขุมพลังของผู้ใช้และผู้สร้าง Cardano หลายล้านคน มันจะแสดงอีกครั้ง เพื่อให้อุตสาหกรรมที่เหลือเห็นถึงวิธีการกำกับดูแลแบบกระจายอำนาจเช่นเดียวกับที่เราทำกับการ Stake”

ทั้งนี้ยุคใหม่ของ Cardano ที่มีชื่อว่า Voltaire นั้น เป็นชื่อมาจากบุคคลสำคัญอีกคนในประวัติศาสตร์ Voltaire เป็นนามปากกาของฟร็องซัว-มารี อารูเอต์ นักเขียน นักปรัชญา และนักประวัติศาสตร์ชาวฝรั่งเศส

นักลงทุนของ Cardano กำลังเพิ่มขึ้น

ดูเหมือนว่าผู้ใช้ในชุมชน Cardano จะมอง Cardano ไปในทิศทางเดียวกันกับผู้ก่อตั้งเครือข่าย นอกจากนั้น ฟีเจอร์ “การประมาณราคา” บน Coinmarketcap ยังเป็นฟีเจอร์ที่ชุมชน Cardano ใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อคาดการณ์ราคาสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยเฉลี่ยแล้วกว่าชุมชนได้ร่วมโหวตกว่า 10,000 โหวต เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่คาดว่าราคาของ ADA จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 37% ในเดือนหน้า ทำให้ราคาของเหรียญ ADA มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับประมาณ 0.5785 ดอลลาร์ ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม

แม้ว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา ADA จะไม่ได้อยู่ตำแหน่งที่ดีมากนัก แต่นั่นก็ไม่ได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ใช้เลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยราคาของ ADA ที่มีอยู่ต่ำกว่าเส้น MA20 จึงยังสามารถมองได้ว่า แรงกดดันในการขายอาจจะเพิ่มขึ้นในไม่ช้า

ในขณะที่รายงานราคา ADA กำลังซื้อขายอยู่ที่ราคา $0.43 และเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 โดยมีมูลค่าตลาด 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : bitcoinist