<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Latin Grammy Awards เริ่มก้าวเข้าสู่วงการคริปโตอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Latin Grammy Awards กำลังก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม Web 3.0 ผ่านคอลเลกชัน NFT ครั้งแรกโดยร่วมมืมอกับแพลตฟอร์มเพลง OneOf Web3

ทั้งนี้รางวัลของ Latin Grammy Awards ครั้งที่ 64 ในปีนี้จะมีคอลเลกชัน NFT ให้กับศิลปินเป็นครั้งแรกหลังจากที่ Latin Recording Academy ได้ลงนามในสัญญา 3 ปี

ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่าง Latin Recording Academy ซึ่งอยู่เบื้องหลัง Latin Grammys และ OneOf ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพลง Web3 โดยคอลเลกชันแต่ละชุดจะถูกนำไปใช้ในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 64

ตามที่ Manuel Abud CEO ของ Latin Recording Academy ได้กล่าวว่านี่คือรูปแบบใหม่ของนวัตกรรมทางดนตรีและเป็นหนทางที่แฟน ๆ จะได้กลายเป็น “เจ้าของผลงาน Latin GRAMMYs” ร่วมกัน

“สถาบัน Latin Recording Academy มุ่งมั่นที่จะสำรวจวิธีใหม่ ๆ ที่สร้างสรรรค์เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นเลิศทางดนตรีละตินและเชื่อมโยงดนตรีกับรูปแบบศิลปะอื่น ๆ ในวัฒนธรรมของเรา และนั่นรวมถึงศิลปะดิจิทัล”

อย่างไรก็ตาม Latin Grammy Awards มีแผนที่จะปล่อย NFT ตลอด 3 ปีด้วยคอลเลกชันแรกผ่านกระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ซึ่งคาดว่ายอด NFT ในระบบจะลดลงอย่างต่อเนื่องก่อนถึงงานประกาศรางวัลในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้ Grammy ไม่ใช่งานประกาศรังวัลใหญ่ครั้งแรกที่มีการผสมผสานร่วมกับ Web 3.0 โดยเมื่อต้นปีนี้ MTV  Video Music Awards ได้ประกาศหมวดหมู่รางวัลใหม่ของ “Best Metaverse Performance”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Sony Music ยักษ์ใหญ่ในวงการเพลงได้นำเทคโนโลยี Web 3.0 มาใช้อย่างรวดเร็วเพื่อยกระดับของตนโดยได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับเพลงที่รับรองโดย NFT เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2022