<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard เปิดตัวโซลูชันใหม่ หวังป้องกันการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ Crypto สำหรับผู้ออกบัตรเครดิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้สำนักข่าว CNBC ได้รายงาน (วันที่ 4 ตุลาคม) การให้ข้อมูลโดยบริษัทของ Mastercard ว่า ทางบริษัท Mastercard ได้วางแผนเปิดตัวโซลูชันซอร์ฟแวร์ตัวใหม่เพื่อช่วยเหลือธนาคารและผู้ออกบัตรเครดิตในการต่อต้านการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

โดยซอร์ฟแวร์ใหม่นี้จะมีชื่อว่า “Crypto Secure” ซึ่งจะใช้อัลกอริทึ่ม artificial intelligence ในการดำเนินการ และอาศัย on-chain data ซึ่งพัฒนาโดย Mastercard ร่วมกับ CipherTrace บริษัทสตาร์ทอัพด้านความปลอดภัยบนบล็อคเชน เพื่อประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเทรด Crypto บนโครงข่ายของ Mastercard

Crypto Secure นำเสนอแดชบอร์ด ที่มุ่งเน้นไปที่การแสดงรายละเอียดที่น่าสงสัยต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับ Crypto หรือไม่ ให้แก่ธนาคารและผู้ออกบัตรเครดิต ทั้งนี้ระบบดังกล่าวจะไม่ดำเนินการใดๆ – มีเพียงผู้ออกบัตรเท่านั้นที่เข้าแทรกแซงได้

การฉ้อโกง Crypto

แม้ว่าราคา Crypto หลายสกุลจะร่วงลดลง การฉ้อโกง Crypto ยังคงถูกพบเห็นเป็นปกติ และหน่วยงานกำกับดูแลยังคงกลั่นกรองอุตสาหกรรมนี้อย่างแข็งขัน

หน่วยงานกำกับดูแลระดับสูงของสหรัฐฯ ได้ขอให้สภาคองเกรส ผ่านร่างกฎหมายหลายฉบับ เพื่อที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่สหภาพยุโรปมีกฎหมายสำหรับตลาด Crypto เป็นของตัวเอง (MiCA) ที่อยู่ในการความสนใจจากสายตาชาวโลก

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม นาย Raja Krishnamoorthi ผู้แทนของสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ และบริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีพิจารณาและตรวจสอบหุ้นและบัญชีผู้ใช้คริปโตตามนโยบายต่อต้านการฉ้อโกง

โซลูชั่นการระดมทุน

การที่เหล่าผู้มีอำนาจมุ่งเน้นไปที่การป้องกันการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ Crypto สิ่งนี้ช่วยกระตุ้นให้พฤติกรรมในลักษณะเดียวกันนี้จากบริษัทคู่แข่งอย่าง Mastercard

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Sardine แพลตฟอร์มตรวจจับการฉ้อโกง ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ และ Visa ได้ตรวจพบการฉ้อโกงจากการระดมทุน Series B ที่นำโดยกองทุน Andreessen Horowitz (a16z) ที่มีมูลค่ากว่า 51.5 ล้านดอลลาร์

ในลักษณะเดียวกัน Blowfish ผู้ให้บริการระบบ firewall แบบ web3 ก็ได้ตรวจพบการฉ้อโกงมูลค่า 11.8 ล้านจากการระดมทุนที่นำโดย Paradigm เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา: The Block