<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki ทำนายว่าต้นปีหน้าค่าเงินดอลลาร์จะร่วง แนะให้ซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกที่ครองตำแหน่งหนังสือขายดีอันดับ 1 อย่าง Robert Kiyosaki ได้กลับมาพร้อมกับคำเตือนที่น่ากลัวเกี่ยวกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเขาคาดการณ์ว่า เงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลงภายในเดือนมกราคมปีหน้า หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเขายังได้กำหนดให้ Bitcoin เป็นหนึ่งในการลงทุนที่เหมาะสมที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจาก Fed ยังคงมีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ค่าเงินปอนด์อังกฤษร่วงลงเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษจึงออกมาตรการฉุกเฉินอย่างโครงการซื้อพันธบัตรเพื่อทำให้ตลาดสงบลง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Kiyosaki ก็ได้โพสต์ Tweet เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วยว่า “สัปดาห์นี้เงินปอนด์อังกฤษได้ตายลงแล้ว”

นอกจากนี้นักเขียนชื่อดังยังได้เล่าถึงความคาดหวังของเขาใน Tweet อีกโพสต์หนึ่งว่า “ดอลลาร์สหรัฐฯ จะตามหลังเงินปอนด์อังกฤษหรือไม่? ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเช่นนั้น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะร่วงลงในเดือนมกราคม 2023 โดยมี Fed เป็นหัวใจสำคัญของเหตุการณ์นี้”

ในวันอาทิตย์ Tweet ต่อมาของ Kiyosaki เน้นย้ำว่าช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง จะเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อทองคำ เงิน และ Bitcoin โดยนักเขียนชื่อดังกล่าวในประเด็นนี้ว่า

“หาก Fed ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ดอลลาร์สหรัฐฯ จะแข็งค่าขึ้น ทำให้ราคาทองคำ เงินและ Bitcoin ลดลง และเป็นโอกาสในการซื้อเพิ่ม”

“และเมื่อ Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ย คุณจะยิ้มได้ในขณะที่คนอื่นร้องไห้” Kiyosaki กล่าวเสริม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Kiyosaki กล่าวคำทำนายเกี่ยวกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เขาเคยกล่าวไปเมื่อต้นปีนี้ว่า USD กำลังจะระเบิด จากการสังเกตว่า Fed และกระทรวงการคลังกำลังทำลายค่าเงินดอลลาร์ ทั้งนี้ Kiyosaki ก็เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้วด้วยว่า “จุดสิ้นสุดของเงินปลอมอยู่ที่นี่”

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังได้เตือนว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะทำลายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เขาแนะนำให้นักลงทุน “ลงทุนในเงินจริง” โดยกำหนดให้ Bitcoin เป็นหนึ่งในการลงทุนด้วย นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้นักลงทุนเข้าสู่อุตสาหกรรม Crypto ก่อนเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

ที่มา: news.bitcoin