<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius Network เตรียมเข้าสู่กระบวนการประมูลหนี้เสียและล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius Network แพลตฟอร์มการให้ยืม crypto ที่มีหนี้สินล้นตัวได้กำหนดวันประมูลทรัพย์สินตามคำฟ้องที่มีต่อศาลล้มละลายสหรัฐประจำเขตทางใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม

ทั้งนี้กำหนดเส้นตายวันสุดท้ายของ Celsius คือวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 23.00 น. และจะมีการประมูลหนี้เกิดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม เวลา 17.00 น.

จากการยื่นฟ้อง การพิจารณาคดีเกี่ยวกับการซื้อขายจะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ก่อนที่ Martin Glenn ผู้พิพากษาศาลล้มละลายกลางสหรัฐฯ จะชี้แจงผ่าน Zoom ทั้งนี้ในเอกสารดังกล่าวยังระบุว่าผู้เข้ร่วมจำนวนมากคาดหวังการพิจารณาคดีในครั้งนี้

Celsius เริ่มกระบวนการล้มละลายในเดือนกรกฎาคมซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 เดือนหลังจากระงับการถอนเงินจากลูกค้าและป้องกันการเข้าถึงเงินหลายพันล้านดอลาร์ในบัญชีผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านบัญชี

ตามบันทึกล่าสุดของศาลเปิดเผยว่า Celsius มีภาระผูกพันมากกว่า 6.7 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามปัจจุบันสินทรัพย์ของบริษัทเหลือเพียง 3.9 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งขาดทุนไปมากกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมา

Celsius ได้รับผลกระทบจากฤดูหนาวของ crypto

Celsius เป็นหนึ่งในเหยื่อที่โดดเด่นที่สุดของตลาดหมีที่เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีในปีนี้ เหยื่อรายอื่น ๆ ของตลาดหมี ได้แก่ TerraUSD Stablecoin, Three Arrows Capital และ Voyager Digital 

Chris Ferraro อดีตพนักงานของ JPMorgan Chase ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลังจากที่ Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้งบริษัท เพิ่งลาออกจากตำแหน่ง CEO หลังจากที่ต้องรับผิดชอบการสูญเสียเงินหลายล้านดอลลาร์ พร้อมข่าวฉาวที่ปิดบังปัญหาแก่นักลงทุน

อย่างไรก็ตาม Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ได้ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมที่มีปัญหาทางการเงินในตลาดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็กำลังพิจารณาการยื่นประมูลสินทรัพย์ของ Celsius เช่นเดียวกัน