<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin พุ่งขึ้น 12% หลัง Elon Musk ประกาศซื้อ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ (วันที่ 4 ตุลาคม) Elon Musk เจ้าพ่อเทคโนโลยีอวกาศ เจ้าของบริษัท SpaceX และ CEO บริษัท Tesla, Inc. ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Twitter อย่างเป็นทางการ และทำให้ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 12% ภายใน 24 ชั่วโมง

โดย Elon Musk ได้ประกาศซื้อกิจการ Twitter อย่างเป็นทางการ และได้ยื่นเอกสารต่อ SEC เป็นที่เรียบร้อย ทำให้การไต่สวนข้อพิพาทระหว่าง Elon Musk และ Twitter ที่ศาลรัฐเดลาแวร์จำเป็นต้องหยุดการพิจารณาคดีเอาไว้ก่อน โดยข้อตกลงเป็นไปตามที่เคยตกลงกันไว้เดิม คือ ราคาหุ้นของ Twitter จะมีมูลค่าอยู่ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

อย่างที่ทราบกันดีว่า Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ทาง Elon Musk มักจะประกาศสนับสนุนผ่านทางทวิตเตอร์อยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งราคาของเหรียญก็มักจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเสมอ

ดังนั้นการประกาศซื้อ Twitter ในครั้งนี้ จึงส่งผลให้ Dogecoin ราคาพุ่งทะยานถึง 12% ภายในวันเดียว เช่นเดียวกับหุ้นของบริษัท Twitter ที่พุ่งขึ้นกว่า 18% หลังจากที่มีข่าวออกมา

ในขณะรายงานอยู่นี้ ราคาเหรียญ Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.06558 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 2.46 บาท และคาดว่าจะคงราคานี้ไปอีกพักใหญ่