<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประกาศขยายการลงทุนใน NFT และ Metaverse เพื่อส่งเสริมนโยบาย Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น Fumio Kishida ได้ประกาศแผนการที่จะขยายการลงทุนใน NFT และ Metaverse ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับนโยบาย โดย Kishida กล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นต้องการผลักดันให้ประเทศเดินหน้าลงทุนในกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและขยายการใช้บริการ Web3

Kishida ยังได้กำหนดให้การพัฒนา Web3 เป็นหนึ่งในเสาหลักของการปฏิรูปเศรษฐกิจ และเมื่อเดือนกรกฎาคมของปีนี้ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ยังได้จัดตั้ง “สำนักงานส่งเสริมนโยบาย Web 3.0” เพื่อปรับแต่งระบบการตรวจสอบสภาพแวดล้อมทางธุรกิจสำหรับบริษัทที่ใช้บล็อกเชนอีกด้วย

คำปราศรัยของ Kishida สอดรับกับการส่งเสริมกรณีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในญี่ปุ่น โดยเมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศมอบรางวัลเป็น NFT ให้กับนายกเทศมนตรี 7 คนสำหรับความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รวมทั้งยังมีการออก NFT ให้กับหน่วยงานท้องถิ่นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะแก้ไขข้อบังคับทางอาญาเกี่ยวกับการโอนเงิน ซึ่งจะกำหนดให้บริษัทกระดานแลกเปลี่ยน Crypto ต้องแสดงข้อมูลของ ผู้ใชที่ทำการโอนสินทรัพย์ Crypto นับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการฟอกเงินโดยใช้โทเค็นดิจิทัล

ที่มา: finance