<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNA และ LUNC ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังอัยการเกาหลีสั่งระงับสินทรัพย์ของ Do Kwon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wu blockchain รายงานว่าอัยการของเกาหลีใต้ได้ระงับทรัพย์สินของ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra มูลค่า 39.66 ล้านดอลลาร์ตามการอ้างอิงจากแหล่งข่าวเกาหลี News 1 หลังจากที่ไม่นานมานี้ Do Kwon ได้มีการเคลื่อนย้าย BTC กว่า 3,313 BTC ภายหลังถูกหมายจับอย่างเป็นทางการ

อัยการเกาหลีใต้กล่าวหาว่า 3,313 BTC ถูกย้ายจากกระดานเทรด KuCoin และ OKX โดยกระเป๋าเงิน TFL ซึ่งถูกกล่าวหาว่าสร้างกระเป๋าใหม่สำหรับ Luna Foundation Guard ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่อยู่เบื้องหลัง Terra

อย่างไรก็ตาม Luna Foundation Guard ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยระบุว่าไม่ได้สร้างกระเป๋าเงินใหม่เพื่อย้าย BTC หรือโทเคนอื่น ๆ ที่ LFG ถือครองตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

ทั้งนี้ราคา LUNC และ LUNA ได้ตอบสนองต่อข่าวดังกล่าวอย่างรวดเร็วโดยได้แสดงแท่งเทียนสีแดงอย่างต่อเนื่องแม้ว่าปัจจุบัน Terra blockchain ใหม่พร้อมโทเค็น LUNA ยังคงดิ้นรนเพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้าสู่ระบบนิเวศของตน แต่ปัญหาทางกฎหมายของ Do Kwon ยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ในทางตรงกันข้ามข่าวการเผาเหรียญ LUNC ในช่วงวันที่ผ่านมาของ Binance ได้กระตุ้นให้เครือข่ายกลับมาคึกคักเล็กน้อยแต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยดีนักในสายตานักลงทุนที่คาดหวังไว้สูง

Binance “เผา” LUNC มูลค่าเกือบ 2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 0.08% ของอุปทานทั้งหมด ซึ่งน้อยเกินไปที่จะมีผลกระทบต่ออุปทานมหาศาลของ LUNC กว่า 6.9 ล้านล้านโทเคน

อย่างไรก็ตามราคาของ LUNC ลดลง 3.90% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สู่ $0.000294 ตามรายงาน ของ CoinMarketCap และราคา LUNA ก็ซื้อขายที่ 2.52 ดอลลาร์ ลดลง 2.42% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา