<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy ต้องการแจก Bitcoin ให้กับคุณแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy ที่เพิ่งก้าวลงจากตำแหน่งประธานบริหารในเดือนสิงหาคมเพื่อมุ่งมั่นไปที่กลยุทธ์และการเข้าซื้อ Bitcoin ต่อไป ได้เข้าร่วมการอภิปรายกับนักวิจัยชาวสวีเดนและ CIO ในปัจจุบันของ Arcane Assets fund Eric Wall เกี่ยวกับ Bitcoin Lightning Network

ทั้งนี้ดูเหมือน Saylor ได้ตัดสินใจที่จะแจก Bitcoin บางส่วนของเขาให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม

แจก 3 ล้าน Satoshi 

Eric Wall ได้สร้างโพลสาธารณะบนหน้า Twitter ของเขาเพื่อให้ผู้ติดตามเลือกโหวตว่าพวกเขาเชื่อไหมว่า อดีตหัวหน้า MicroStrategy เคยทำธุรกรรมมากกว่า 3 ครั้งโดยใช้ Bitcoin Lightning Network

แม้ว่า Saylor ตอบว่า “ใช่” และสัญญาว่าจะทำ “ธุรกรรมเพิ่มอีก 3 รายการ” โดยแต่ละธุรกรรมมี 1,000,000 Satoshis ให้กับ 3 คนที่โพสต์มีมเกี่ยวกับ Lightning Network ในความคิดเห็นบนทวีตเตอร์ของเขาซึ่งนับจากจำนวนยอดกดไลก์ที่มากที่สุด

การประกาศของ Saylor เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ MicroStrategy ได้เริ่มพัฒนา SaaS ของตัวเอง (ซอฟต์แวร์เป็นบริการ) โดยใช้ Bitcoin Lightning Network เพื่อมอบโซลูชันต่างๆ ให้กับองค์กรเพื่อเปิดใช้งานกรณีการใช้งานอีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่

ในกระทู้ความคิดเห็น Wall ยังคงล้อเลียน Saylor ต่อไป โดยเปิดตัวโพล Twitter ซึ่งแนะนำว่าโพสต์ดังกล่าวเกี่ยวกับการแจก BTC ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่โดยผู้ช่วยของ Saylor 

หลังจาก Saylor ลาออกจากตำแหน่ง CEO แต่โฟกัสไปที่ Bitcoin แม้ว่า Saylor จะลาออกจากตำแหน่ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่เขาก็ยังอยู่ในบริษัทในฐานะประธานบริหาร โดยตำแหน่ง CEO ตกเป็นของ Phong Le ซึ่งเป็นประธานบริษัทมาตั้งแต่ปี 2020 

ตอนนี้ Michael Saylor จะเน้นไปที่กลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ในการเข้าซื้อกิจการ Bitcoin ของบริษัทโดยอิงจากสกุลเงินดิจิทัลหลัก และอย่างที่เราเห็นจากการโต้วาทีดังกล่าวบนเครือข่าย Bitcoin Lightning 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน MicroStrategy ถือครอง Bitcoin อยู่ประมาณ 130,000 BTC โดยได้ซื้อ BTC ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 และเป็นบริษัทที่มี BTC ในงบดุลมากที่สุด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.9 พันล้านดอลลาร์