<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Near Protocol ประกาศจับมือกับ Google Cloud เพื่อรองรับนักพัฒนา Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Near Foundation ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Google Cloud เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับแพลตฟอร์มการเริ่มต้นใช้งาน Web3 ของ Near อย่าง Pagoda และภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ Google Cloud จะสนับสนุนนักพัฒนาของ Near Protocol ในการสร้างและปรับขนาด โปรเจกต์ Web3 และ DApps

ตามประกาศเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ Google Cloud สามารถให้สนับสนุนทางเทคนิคแก่ Near ได้ โดยจะจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับผู้ให้บริการ Remote Procedure Call ให้กับ Pagoda

Pagoda ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่เริ่มต้นให้นักพัฒนาสามารถสร้าง เปิดตัว และดูแลโครงการ Web3 บนบล็อกเชนของ Near ด้วยชุดเครื่องมือเต็มรูปแบบ

Carlos Arena ผู้อำนวยการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ Google Cloud กล่าวในงานแถลงการณ์ว่า โครงสร้างพื้นฐานของบริษัทเขาจะช่วยให้นักพัฒนา Near มีวิธีในการสร้างและขยายขนาด โดยกล่าวว่า “บริษัทจะยังคงสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มที่ใช้ บล็อกเชน

ในเดือนกันยายน Google Cloud ได้ลงนามในความร่วมมือที่คล้ายกันกับ BNB Chain แพลตฟอร์มบล็อกเชนสัญญา Smart Contract ของ Binance ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสตาร์ทอัปที่สร้างผลิตภัณฑ์และบริการบน BNB Chain สามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย ปรับขนาดได้ และเป็นโอเพ่นซอร์สของ Google Cloud

นอกจากนี้ Google Cloud ยังมีแผนที่จะเปิดตัวทีมงานใหม่ในเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึง เพื่อรับหน้าที่ดูแลเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประกอบด้วยทีมสนับสนุนการพัฒนาและวิวัฒนาการของระบบนิเวศบล็อกเชน ทีมสินทรัพย์ดิจิทัลที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือลูกค้าของ Google Cloud สำหรับการสร้าง-เทรดสินทรัพย์ Store of value และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มที่ใช้บล็อกเชน

ที่มา: cointelegraph