<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ปัด ! ข่าวลือเรื่องที่เกาหลีใต้อายัดเงินทุนของเขาบนเว็บเทรด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Crypto ของ Do Kwon ถูกอายัดหลังจากสื่อข่าวรายงานว่า อัยการเกาหลีใต้ได้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่เป็นตัวการทำให้บล็อกเชนของ Terra พังทลาย และสร้างความเสียหายให้นักลงทุนไปกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีนี้

สื่อข่าวเกาหลีอย่าง News1 ได้รายงานเมื่อวันพุธว่า ทางอัยการได้อายัดทรัพย์สิน Crypto มูลค่า 39.6 ล้านดอลลาร์ที่ผูกติดอยู่กับบัญชีของ Do Kwon ทั้งนี้ได้มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวจากเว็บไซต์ข่าว Crypto ยอดนิยมอย่าง CoinDesk ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Kwon ก็ได้ออกมาโต้แย้งว่าข่าวพวกนั้นเป็น “ข่าวเท็จ” อีกแล้ว โดย Kwon ย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่ได้ใช้กระเป๋าเงินที่อยู่ในเว็บเทรด KuCoin และ OkEx เพราะ “ไม่มีเวลาเทรด และยืนยันว่าเขาไม่มีเงินทุนใด ๆ ที่ถูกอายัด”

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาอายัดเงินของใครไว้ แต่ก็เป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขา หวังว่าพวกเขาจะใช้มันให้ดี” Kwon กล่าวเสริม


Kwon ได้ใช้บัญชี Twitter ของเขา ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 1 ล้านคนเพื่อแชร์ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับชีวิตของตนเอง แม้ว่าเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว Interpol จะออกหมายแดงเพื่อขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกค้นหาและจับกุมเขา

การล่มสลายของ Luna และเหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) ในเดือนพฤษภาคม ได้สร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนเป็นมูลค่ามากถึง 40,000 ล้านดอลลาร์ และนำไปสู่ความโกลาหลที่ทำให้อัยการเริ่มการสอบสวน Kwon กับเพื่อนร่วมงานของเขา โดยทุกวันนี้ Kwon ยังคงกำลังเผชิญอยู่กับข้อกล่าวหาในเกาหลีใต้

ที่มา: techcrunch