<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ทำนายว่า Bitcoin ในเวอร์ชั่นต่อไป จะช่วยให้ราคาเหรียญพุ่งแรงแบบไม่เคยมีมาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano (ADA) เปิดเผยมุมมองของเขาเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่ Bitcoin เริ่มถูกนำใช้ในแวดวงเศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi มากขึ้น

Charles Hoskinson เชื่อว่า เหรียญ “wrap BTC” หรือเหรียญที่ถูก pegg อยู่กับมูลค่า Bitcoin จะกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ราวกับไฟไหม้ป่าเมื่อเปิดใช้งานสัญญา Smart Contract

เหรียญ wrap BTC เหล่านี้จะได้รับความนิยมได้รับความนิยมมากขึ้น โดยกลายเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนผู้ถือ Bitcoin ในการเทรดและใช้ประโยชน์จาก Bitcoin ในแอปพลิเคชันการกระจายอำนาจ (DApp)

“การคาดการณ์ของผมคือ ในอีก 5 ปีข้างหน้า Bitcoin ส่วนมากจะไม่อยู่ในโครงข่ายของ Bitcoin อีกต่อไป แต่จะไปอยู่ในโครงข่ายอื่นที่ห่อหุ้มโครงข่ายของ Bitcoin อีกชั้นหนึ่ง

และการ ‘Wrapped’ Bitcoin จะถูกดำเนินการผ่าน DApps (แอปพลิเคชันกระจายอำนาจทางเศรษฐกิจ) และสัญญา Smart Contract ทุกประเภท

โครงข่ายนี้อาจถูกใช้โดยประเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างวิธีการแลกเปลี่ยนในหน่วยบัญชีเพื่อให้มีสกุลเงินที่มั่นคงจริง ๆ ซึ่งพวกเขาสามารถใช้ทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันภายในระบบนิเวศ ด้วยนโยบายการเงินที่ดี

มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเข้าใจว่า ไม่ว่า Bitcoin จะอยู่บนโครงข่ายของ Bitcoin หรือโครงข่ายอื่นใด Bitcoin จะยังคงเป็น Bitcoin วันยังค่ำ”

Charles Hoskinson ยังกล่าวด้วยว่า การ Wrapped Bitcoin นี้ จะทำให้ Bitcoin ทั่วไปอยู่ในสภาพที่ “เหนือกว่า” จากการที่เหรียญเหล่านี้ห่อสินทรัพย์ Crypto สกุลเงินที่สำคัญไว้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ Bitcoin ได้เป็นอย่างมาก

“ในทางปฏิบัติ ผู้ใช้จะสามาถนำ [Bitcoin] ไปใช้กับระบบ cryptocurrencies ที่มีการกำกับดูแลตนเองและสามารถปรับแต่ง smart contract  รวมถึงสิ่งอื่น ๆ เองได้ มันเหนือกว่าวิธีการที่ใช้กับโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin ที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่างมาก”

https://www.youtube.com/watch?v=CWSUatgdd5U

ที่มา: The Daily Hodl