<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ Doge จำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญ หลัง Elon Musk เผยดีลเข้าซื้อ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Elon Musk เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีอวกาศชื่อดังอย่าง SpaceX และ Tesla ได้เปิดเผยดีลเข้าซื้อ Twitter แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียที่มีกลุ่มผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งข่าวประกาศดังกล่าวได้สร้างความตื่นเต้นให้แก่อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ถือ Dogecoin เนื่องจากหลังจากที่ข่าวนี้ เริ่มแพร่สะพัดออกไป ก็มีข้อมูลพบเห็นการเคลื่อนไหวเหรียญ Dogecoin ของเจ้ามือจำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญ

ข้อมูลล่าสุดจากบัญชี Whale Alert ซึ่งเป็นบอทที่ติดตามดูการทำธุรกรรมของเจ้ามือพบว่า เจ้ามือได้ทำการโอนย้ายเหรียญ Doge เป็นจำนวนมหาศาล โดยเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีทวิตประกาศซื้อ Twitter ของ Elon Musk เริ่มแพร่สะพัดออกไป

กระเป๋าเงินไม่ทราบที่มาได้โอนย้ายเหรียญ Doge จำนวน 386,082,773 เหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าราว 25,187,368 ดอลลาร์ไปสู่กระเป๋าเงินอีกกระเป๋าหนึ่ง ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ในวันอังคารที่ผ่านมา

เท่านั้นยังไม่พอ การเคลื่อนย้ายเหรียญได้อีกครั้งเกิดขึ้นในวันที่ Elon Musk เปิดเผยดีลเข้าซื้อ Twitter  โดยมีการตรวจพบธุรกรรมการโอนย้ายเหรียญจำนวน 449,999,998 Doge ไปสู่กระเป๋าเงินอีกใบที่ไม่ทราบที่มา

https://twitter.com/whale_alert/status/1577410916869611521

Santiment แพลตฟอร์มกระดาน Crypto กล่าวว่า การโอนย้ายเหรียญของเจ้ามือรายใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นในวันพุธ เมื่อราคาของเหรียญ Doge พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 0.065 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นผลมาจากเจ้ามือพร้อมที่จะเข้ามาเก็งกำไร

“Dogecoin ราคาพุ่งขึ้นกว่า +9% ภายในหนึ่งวันครึ่ง และทำให้เหรียญมีม Dogecoin กลับขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับเหรียญที่มีมูลค่าในตลาดมากที่สุด ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้อาจเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคา” Santiment โพสต์ทวีตไว้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ในวันนี้ราคาเหรียญ Doge ได้ร่วงลดลงกว่า 3.63% ลงมาอยู่ที่ 0.06343 ดอลลาร์และราคาเหรียญยังคงลดลงกว่า 73.9% จากจุดสูงสุดตลอดกาลของเมื่อปีที่แล้วที่ 0.242923 ดอลลาร์

ที่มา: International Bussiness Times