<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arch บริษัทสตาร์ทอัพ DeFi ระดมทุน 5 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็น ‘BlackRock แห่ง Web3’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arch บริษัทสตาร์ทอัพ DeFi ได้ระดมเงินทุนจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ เพื่อบรรลุเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ สู่การเป็น ‘BlockRock แห่ง Web3’

รอบ seed นั้นนำโดยบริษัท Digital Currency Group และ SoftBank และมีบริษัทร่วมลงทุนอื่น ๆ อีกมากมาย

บริษัทสตาร์ทอัพแห่งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อให้การลงทุน DeFi สามารถเข้าถึงได้ทุกคน

“เราได้ยินเรื่องราวของหลายคนที่ต้องการที่จะเข้ามาลงทุนในโลกคริปโต แต่พวกเราไม่ได้มีความรู้อะไรเลย พวกเขาเลือกเหรียญตามที่เพื่อนบอกเท่านั้น”

นาย Christopher Storaker ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEP ของบริษัท Arch ได้บอกว่าการกระจายความเสี่ยงเป็นสิ่งที่จำเป็นและเราต้องทำให้มันง่ายภายใน Ecosystem โดยบริษัทของเขามีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างพอร์ตการลงทุนโทเค็นที่สามารถกระจายความเสี่ยงได้ง่าย ผู้ใช้งานสามารถทำการซื้อขายผ่าน smart contract และทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง

เผชิญหน้ากับ BlackRock

แต่ทำไมนักลงทุนจึงควรหันมาใช้ Arch แทนการซื้อคริปโตจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock หรือ 21Shares ที่เริ่มก้าวเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น

นาย Storaker บอกว่า Arch จะใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป โดยจะก้าวไปไกลกว่าแค่ Bitcoin และ Ethereum เพื่อให้นักลงทุนได้สัมผัสความล้ำสมัยของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใน Web3

“เมื่อเราพูดว่า จะเป็น BlackRock แห่ง Web3 นั้นหมายความว่าพวกเขาจะได้รับสิ่งที่คาดหวังเหมือนกันกับบริษัท BlackRock”

“มันเป็นสิ่งใหม่ที่หลายคนไม่รู้จักมาก่อน แต่ผมเชื่อว่าหลายคนกล้าที่จะลอง”

สิ่งที่ทำให้นักลงทุนสนใจ

บริษัท Ripio Ventures ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ตัดสินใจลงทุนใน Arch เพราะพวกเขาเชื่อว่าบริษัทนี้มีศักยภาพพอที่จะทำให้ผู้คนหลายล้านคนหันมาหา Ripio

“สิ่งที่บริษัท Arch เสนอคือโซลูชันที่สนใจ เพราะมันเปลี่ยนสิ่งที่ซับซ้อนกลายเป็นสิ่งที่ง่ายสำหรับทุกคน”

ปัจจุบัน Arch สร้างขึ้นบน Ethereum เนื่องมากมันเป็น Ecosystem ที่ใหญ่กว่าที่อื่น ๆ 

มันเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

การนำเสนอเหรียญใหม่ให้นักลงทุนนั้นเต็มไปด้วยความท้าทายมากมาย

นาย Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ SEC ได้ย้ำหลายครั้งว่า เขาเชื่อว่าเหรียญคริปโตส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ และจำเป็นที่จะต้องมาลงทะเบียนกับ SEC ไม่ว่าจะเรียกตัวเองว่า Centralized หรือ Decentralized

นาย Storaker ได้บอกว่า “เราได้คุยกับที่ปรึกษาด้านกฏหมายตั้งวันแรก เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่ฝ่าฝืนกฏระเบียบในสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น”

เงินทุนใหม่ในรอบต่อไปจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างดัชนีทางการเงินแบบกระจายศูนย์ และพัฒนาแพลตฟอร์มให้เป็นโปรโตคอลการตัดการสินทรัพย์แบบกระจายอำนาจ

Source : The Block