<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ถือครอง Dogecoin เกือบ 30% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากบัญชี Twitter @DogeWhaleAlert ได้รวบรวมข้อมูลจำนวน Dogecoin ในปัจจุบันที่กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกอย่าง Robinhood ได้ถือครองไว้

ตามการเปิดเผยล่าสุดนั้นกระดานเทรด Robinhood ได้ถือครอง Dogecoin ไว้มากถึง 40,508,384,607 DOGE หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,518,365,763 ดอลลาร์ซึ่งคิดเป็น 29.7% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด

ที่ผ่านมาทีมงาน Dogecoin ได้หักล้างตำนานที่ว่าเจ้ามือ DOGE ได้ถือครองอุปทานหมุนเวียนไว้สูงถึง 30% พร้อมระบุว่ากระเป๋าเงิน Dogecoin ชั้นนำจำนวนมากนั้นเป็น cold- wallet ปัจจุบันดูเหมือนว่ากระดานเทรดจะเริ่มเข้ามาเป็นเจ้ามือ DOGE กันมากยิ่งขึ้น

ผู้พัฒนา Dogecoin จัดการกับข่าวลือ 

แนวคิดที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ที่ยังคงอยู่ในการพัฒนา Dogecoin ในช่วงสองปีที่ผ่านมาคือ proof-of-stake จะเข้ามาแทนที่ proof-of-work ในท้ายที่สุดซึ่งสิ่งนี้ถูกบันทึกไว้ในบล็อกโพสต์ล่าสุดโดย Dogecoin Core Developer chromatic x 

ผู้พัฒนาให้เหตุผลอย่างชัดเจนว่าว่าปัจจุบันยังไม่มีข้อเสนอที่แน่ชัดว่า Dogecoin กำลังจะออกจากกลไกฉันทามติ Proof-of-Work แต่อย่างใด ทั้งนี้ทีมงาน Dogecoin ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“มันไม่มีทางที่จะเปลี่ยนกลไกฉันทามติเป็นอย่างอื่น หากสิ่งนี้เกิดขึ้น นักพัฒนาหลักควรรู้เกี่ยวกับมันอย่างลึกซึ้ง และเครือข่ายควรโปร่งใสและตรงไปตรงมา”

บัญชี Twitter ที่เน้นชุมชน Dogecoin ที่มีนามว่า Mishaboar รายงานการอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนา Dogecoin Core ที่จัดทำโดย Patrick Lodder เขาระบุว่า 1.14.7 อาจเปิดตัวในปีนี้ รวมถึงคุณสมบัติใหม่ และ 1.21 ที่อาจสร้างอนาคตของ Doge ออกมาในเดือนมีนาคม 2023 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันการอัปเดตหลักล่าสุดของ Dogecoin ยังคงอยู่ในเวอร์ชัน 1.14.6 ซึ่งได้รับการอัปเกรดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022