<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Smart Chain ประกาศเตรียมดำเนินการ Hard Fork เพื่ออุดช่องโหว่ หลังถูกแฮ็กสูญเงินกว่า 3,821 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNB Smart Chain (BSC) จะดำเนินการอัปเกรด Hard Fork ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม BSC ได้รับผลกระทบจากการโจมตีช่องโหว่ในเครือข่าย และทำให้ถูกขโมยเหรียญ Crypto ออกจากแพลตฟอร์มไปจำนวนมาก โดยรวมแล้วมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,821 ล้านบาท

ทั้งนี้ทาง BSC ได้ออกมาตอบโต้ด้วยการระงับเครือข่ายชั่วคราว หลังจากพบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโปรโตคอลของ BSC Token Hub และได้กลับมาออนไลน์เปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 7 ตุลาคม

ตามโพสต์ใน GitHub เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา การเปิดตัว  “แพทช์แก้ไขด่วน” หรือ Hardfork ของทาง BSC จะเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 08:00 น. UTC ในวันพุธที่ 12 ต.ค. หรือตรงกับเวลา 15.00 น. ของประเทศไทย

Hard Fork คือ การเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลบล็อกเชนที่จะทำให้เวอร์ชันเก่ากลายเป็นโมฆะ โดยอาจเริ่มดำเนินการได้เมื่อเครือข่ายทำการเปลี่ยนแปลงกลไกโครงสร้างพื้นฐานหรือระบบการกำกับดูแล ซึ่งการอัปเกรดดังกล่าวนี้เป็นวิธีที่มีขึ้นเพื่อแก้ไขจุดที่อาจเป็นช่องโหว่ให้เกิดการแฮ็ก

Binance กล่าวว่าการฝากและถอนเงินสำหรับเครือข่าย BSC จะถูกระงับ นับตั้งแต่ช่วงหนึ่งชั่วโมงก่อนการอัปเกรด Hard Fork และจะยกเลิกการระงับเมื่อเครือข่ายที่อัปเกรดมีความเสถียรแล้ว

ที่มา: coindesk