<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟีเจอร์ใหม่สุดทึ่ง! Google รองรับการหา Ethereum Blockchain Address แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนอาจเริ่มสังเกตกันมาบ้างแล้วว่าช่วงหลัง ๆ มานี้ ทาง Google เริ่มเข้ามามีบทความในวงการคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ และล่าสุด Google Cloud เพิ่งได้ประกาศจับมือกับกระดานแลกเปลี่ยน Crypto ไปในวันนี้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าบางที Google อาจมีแผนที่จะก้าวเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto อย่างเต็มตัวในอีกไม่ช้า

และเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้เอง คุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ Firo และอดีตผู้ก่อตั้งกระดานเทรด Crypto แห่งแรกของคนไทยอย่าง Satang ก็ได้ออกมาโพสต์บน facebook ส่วนตัวเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของทาง Google ที่กำลังได้รับกระแสความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มนักเทรด

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ จะทำให้ทุกคนสามารถนำ Wallet Address ของเครือข่าย Ethereum ไปกรอกลงในช่องค้นหาของ Google และหลังจากนั้นก็จะสามารถทราบได้ว่าเจ้าของ Wallet Address นั้น ๆ มีจำนวน ETH อยู่ใน Wallet มากเท่าไร

ฟีเจอร์ Ethereum Blockchain Address ในข้างต้นกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ โดยนักเทรดหลายคนต่างตั้งข้อสังเกตกันว่าฟีเจอร์นี้เพิ่งมีขึ้นได้ไม่นานหลังจากการประกาศความร่วมมือกันระหว่าง Google กับ Coinbase โดยทางคุณปรมินทร์ก็ได้ให้ความเห็นด้วยว่า “หลังจากนี้ถ้ารองรับ Chain อื่น ๆ ด้วย น่าสนใจเลยครับ”

อย่างไรก็ตาม การแสดงข้อมูลจำนวน Crypto ใน Wallet บน Google ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นำ Wallet Address ไปใส่ลงในช่องค้นหา ยังคงเป็นประเด็นข้อถกเถียงกันเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย นักเทรดส่วนใหญ่จึงจับตาดูกันว่าทาง Google จะออกมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยในอนาคตอีกหรือไม่

ที่มา: Poramin Insom – ปรมินทร์ อินโสม