<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cointelegraph สื่อข่าวคริปโตชั้นนำเตรียมเปลี่ยนบทความเป็น NFT ให้กับผู้ติดตาม 500 คนแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cointelegraph สำนักข่าวด้านการลงทุนชั้นนำระดับโลกได้แนะนำคอลเลกชัน Historical NFT ที่จะเปลี่ยนบทความบนเว็บไซต์เป็น NFT ผ่านบล็อกเชน ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของเว็บไซต์ที่จะช่วยให้ทุกบทความที่เคยเผยแพร่กลายเป็น NFT ได้

ด้วยความช่วยเหลือของผู้อ่าน Cointelegraph พยายามสร้างแคตตาล็อกข่าวแบบกระจายศูนย์ฉบับแรกที่จะประสานบล็อกเชนเข้าให้เข้ากัน โดยจะมีเพียงผู้อ่าน 500 คนแรกเท่านั้นที่จะสามารถแปลงข่าวเป็น NFT ได้โดยจะเริ่มต้นทดลองในต้นเดือนพฤศจิกายนก่อนที่จะเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในกลางเดือนพฤศจิกายน

Cointelegraph ได้เริ่มการเปลี่ยนแปลงบทความสู่ NFT เช่นเดียวกับที่ NBA Top Shot ได้เปลี่ยนคลิปวิดิโอของโลกบาสเก็ตบอลเป็น NFT ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเรื่องราวต่าง ๆ จะถูกส่งผ่านไปสู่อนาคต

ที่ผ่านมา Instagram ได้กลายเป็นแหล่งสะสมของสะสมดิจิทัลให้กับผู้ใช้งานในวงกว้างและเห็นได้ว่ารูปแบบการบริโภคสื่อกำลังเปลี่ยนไปจากแค่สามารถกดไลค์ แชร์ และสมัครรับข้อมูล แต่กำลังรวมไปถึงการสร้างมูลค่าให้กับสื่อด้วยการแปลงเป็น NFT อีกด้วย

สิ่งนี้ไม่มีอะไรใหม่เนื่องจากของสะสมของ Cointelegraph จะเก็บสะสมพาดหัวข่าวและเนื้อหาข้างใน เช่นเดียวกับการเก็บสะสมหนังสือพิมพ์เก่า ๆ ที่บางฉบับสามาถขายบน Ebay ได้หลายพันดอลลาร์

ตัวอย่างเช่นสื่อที่กำลังจะเปลี่ยนไปในรูปแบบของ NFT ได้แก่ การอัปเกรด Taproot ของ Bitcoin หรือ เอลซัลวาดอร์ใช้ BTC อย่างถูกกฎหมาย สิ่งเหล่านี้ดูเป็นข่าวที่ล้ำค่ามากหากเวลาได้ผ่านไป

Kristina Lucrezia Cornèr หัวหน้าบรรณาธิการของ Cointelegraph กล่าวในการเปิดตัวคอลเล็กชันดังกล่าวว่า

“การทำให้แพลตฟอร์มเนื้อหาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ Web3 เป็นกุญแจสำคัญสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่ยั่งยืน พวกเราที่ Cointelegraph ภาคภูมิใจที่ต้องรับผิดชอบในการรักษามาตรฐานระดับสูงของการครอบคลุมพื้นที่กระจายอำนาจ และรักษาความสมบูรณ์ของนักข่าว ซึ่งรวมถึงบทความที่จะกลายเป็นของสะสมที่ทรงคุณค่า ผมซาบซึ้งมากที่เห็นนักข่าวทำงานหนักเพื่อนำเสนอข่าวและสิ่งนี้จะช่วยสนับสนุนพวกเขาได้เป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม Mintmade แพลตฟอร์มที่อยู่เบื้องหลังคอลเล็กชัน Historical NFT ของ Cointelegraph ได้รับการพัฒนาโดยทีมผู้บุกเบิก NFT ซึ่งได้สำรวจแนวคิดของสื่อโทเค็นตั้งแต่ปี 2018 เมื่อพวกเขาเปิดตัวสตรีมมิ่งที่ขับเคลื่อนด้วย NFT