<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ฟื้นตัวนำเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในตลาด อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา XRP เพิ่มขึ้น 5.79% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมีอัตราการปรับตัวขึ้นนำหน้าเหรียญส่วนใหญ่ในตลาด

เหรียญที่ถูกสร้างโดย Ripple ดังกล่าวนี้สามารถกลับมายืนอยู่เหนือราคา 0.50 ดอลลาร์ได้ หลังจากที่เราได้เห็นการเทขายในตลาดคริปโตอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้

Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ก็เป็นสีเขียวเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้น 3.72% และ 2.99% ตามลำดับ

ตลาดคริปโตเคอเรนซีได้มีการปรับตัวลดลงอย่างกะทันหันในวันพฤหัสบดีพร้อมกับหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจากข้อมูลเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาด ขณะนี้ธนาคารกลางสหรัฐเกือบจะรับประกันว่าจะดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 75 จุดในเดือนหน้าหลังจากเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ล่าสุด

ดัชนีตลาดหุ้นหลักพลิกฟื้นอย่างรวดเร็วคืนที่ผ่านมา โดยดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้น 1,500 จุดจากระดับต่ำสุดระหว่างวัน ปิดสูงขึ้น 800 จุด อันที่จริง ดัชนี S&P 500 ทำสถิติความผันผวนของราคาที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000 มาเลยก็ว่าได้

ส่วนเหรียญ cryptocurrency ชั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ เช่นกัน โดยเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin เข้าใกล้ระดับต่ำสุดประจำปีที่ 17,600 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็นเกือบ 20,000 ดอลลาร์ภายในวันถัดมา

การพุ่งขึ้นของราคา XRP

ตลาด XRP มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดีกว่าเหรียญอื่น ๆ ท่ามกลางสถานการณ์การต่อสู้คดีกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯที่เป็นไปในทิศทางที่บวกมากขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple เพิ่งคาดการณ์ว่าคดีความน่าจะคลี่คลายได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023

ราคาโทเค็น XRP มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายยื่นคำร้องเพื่อตัดสินหาข้อสรุป