<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของธนาคารระดับโลก Morgan Stanley บอกว่าคริปโตอาจเข้ามาบทบาทสำคัญในการทำธุรกรรมทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตในตอนนี้ได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่มีความแน่นอนว่ามันจะรวมเข้ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่บุคคลระดับแนวหน้าใน Wall Street บางคนเชื่อว่าคริปโตจะเข้ามามีบทบาทในโลกอนาคต

นาย John Mack อดีต CEO ของธนาคารระดับโลก Morgan Stanley บอกว่าในอนาคตอีกหลาย 10 ปีข้างหน้าสกุลเงินดิจิทัลจะเข้ามาบทบาทในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเขาได้กล่าวเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC

นาย Mack ยอมรับว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยชน์มากกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมหลายอย่าง และบอกว่า Cryptocurrency จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจเป็นแบบดิจิทัล และเข้าได้บอกว่า

“คริปโตมันยากที่จะเข้าใจว่าทำไมมันถึงมีค่า แต่ 50 ปีต่อจากนี้มันอาจจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกรรมทางการเงิน และคุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเงินที่อยู่ในธนาคาร เพราะมันจะถูกเก็บไว้อยู๋ในคอมพิวเตอร์”

เศรษฐกิจแบบดิจิทัล

ในขณะเดียวกัน นาย Mack ได้เน้นย้ำถึงสิ่งที่ผู้คนจะมองหาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบดิจิทัล โดยเขาได้บอกว่า

“คุณจะต้องแน่ใจว่าจะไม่มีใครสามารถเข้าไปโจมตีมันได้ และในอีก 50 ปีต่อจากนี้ผมคิดว่าสิ่งต่าง ๆ จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น และมนุษย์จะต้องใช้มันในการทำสิ่งต่าง ๆ และเราต้องทำให้แน่ใจว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะสามารถใช้งานได้”

การลงทุนในคริปโต

นอกจากนี้นาย John Mack ได้เปิดเผยว่า เขาเองก็ถือ Bitcoin แม้ว่าตลาดจะมีการปรับฐานอย่างต่อเนื่อง และในตอนนี้ Bitcoin ก็ได้ร่วงลงมาถึง 70% จากระดับ ATH ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ในปี 2021

เขายังเสริมอีกว่า เขาได้ลงทุนในกองทุน Hedge Fund บางแห่งที่ถือคริปโตไว้ และครอบครัวของเขาก็มีการถือสินทรัพย์บางสกุลไว้

Source : Finbold