<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯต้องการให้ CFTC มีอำนาจในการกำกับดูแล Stablecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวว่าหน่วยงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐฯ (CFTC) ควรมีอำนาจในการกำกับดูแลเหนือ Stablecoin

Gensler กล่าวในการประชุม Georgetown เมื่อไม่นานมานี้ว่า Stablecoin นั้นมีความคล้ายคลึงกันหลายประการกับกองทุนตลาดเงิน และควรได้รับการควบคุมตามรายงานของ Reuters

“ผมคิดว่า CFTC อาจต้องมีหน่วยงานที่มีอำนาจมากกว่านี้ ปัจจุบันพวกเขาไม่มีหน่วยงานกำกับดูแลโดยตรงเกี่ยวกับโทเค็นที่ไม่ใช่หลักทรัพย์”

ทั้งนี้ Gensler นั้นได้เรียกร้องให้ทางรัฐสภานั้นมอบอำนาจที่มีความจำเป็นให้แก่ทาง CFTC 

Gensler ให้การเป็นพยานต่อหน้าฝ่ายนิติบัญญัติระดับประเทศเมื่อเดือนที่แล้วโดยเขาอ้างว่าเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ประมาณกว่า 10,000 เหรียญนั้นเป็นหลักทรัพย์และกฎหมายหลักทรัพย์จะต้องถูกนำไปปรับใช้กับการทำธุรกรรมของพวกเขา Gensler กล่าวว่าเขาต้องการให้บริษัท cryptocurrency เหล่านี้จดทะเบียนเหรียญของพวกเขากับทาง SEC

ไม่นานหลังจาก Gensler แถลงคำให้การของตัวเขาเอง ทาง Rostin Behnam ประธาน CFTC ก็ได้บอกกับคณะกรรมการวุฒิสภาว่าการกำกับดูแลของ CFTC ในด้านการเงินดิจิทัลนั้นเป็นการขยายกรอบอย่างสมเหตุสมผลสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำอยู่แล้ว

“ตามที่ผมได้เปิดเผยต่อสาธารณะหลายต่อหลายครั้งรวมถึงคณะกรรมการชุดนี่ด้วยและตามที่ศาลรัฐบาลกลางรับรอง ทรัพย์สินดิจิทัลจำนวนมากนั้นถือเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ ตามที่ได้รับการยอมรับโดย DCCPA (พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคสินค้าดิจิทัล) ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ CFTC ทำให้เราเป็นหน่วยงานกำกับดูแลที่เหมาะสมสำหรับตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัล”

ที่มา : DailyHodl