<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเปิดตัวดัชนี ‘CoinMarketCap Index’ เริ่มติดตามเหรียญ Crypto 10 อันดับแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเว็บเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance  เพิ่งประกาศว่า แพลตฟอร์มกำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดัชนีตัวแรก นั่นคือ Top 10 Equal-Weighted Index เพื่อเป็นการนำร่องไปสู่เปิดตัวดัชนี Binance CoinMarketCap (CMC) Index Series 

โดยดัชนีตัวใหม่นี้จะติดตามประสิทธิภาพของเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกในอุตสาหกรรมคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด เช่น Bitcoin (BTC $19,240) และ Ethereum (ETH $1,308) ซึ่งดัชนีของ  Binance ตัวนี้จะใช้ข้อมูลการกำหนดราคาจาก CMC 

ทั้งนี้ตามประกาศพบว่า ดัชนี Equal-Weighted Index จะมีการปรับสมดุลในทุก ๆ เดือน และตัวดัชนีได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยนักลงทุนในการประเมินราคาและประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์จะพร้อมให้นักลงทุนเริ่มใช้งานในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ผ่านบริการ Auto-Invest ของ Binance

ในอนาคตทาง Binance กล่าวว่า ชุมชนสามารถคาดหวังได้มากขึ้นจากชุดผลิตภัณฑ์ดัชนีนี้ ซึ่งทำการเพิ่ม “สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นในชุดผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น”

แม้ว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในวิกฤตช่วงตลาดขาลงอย่างยาวนานและรุนแรง แต่ทั้งกระดานเทรด Binance และยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม crypto รายใหญ่อื่น ๆ เองก็ได้พยายามใช้ช่วงเวลานี้ในการพัฒนาบริการของพวกเขาให้กับชุมชนในวงกว้างขึ้น 

ที่มา : cointelegraph