<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Youtuber ชื่อดังทำนายว่า ‘มูลค่าตลาดของ Cardano จะพุ่งแซงหน้า Ethereum ในอีก 6 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Armstrong หรือที่รู้จักกันในชื่อฉายา BitBoy Youtuber สาย Crypto ที่โด่งดังมาจาก Twitter ได้ให้คำคาดการณ์ล่าสุดว่ามูลค่าตลาดของ Cardano จะแซงตลาด Ethereum ในที่สุด โดยเขาคาดการณ์ว่าเหตุการณ์นี้อาจจะเกิดขึ้นในอีก 6 ปีข้างหน้า

Cardano หรือเหรียญที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Ethereum ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น” มีมูลค่ารรตลาดล่าสุดอยู่ที่ 1.25 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้จะมีมูลค่าตลาดที่เติบโตได้ค่อนข้างน่าประทับใจ แต่ก็ยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับมูลค่าของ Ethereum ที่ราว 1.5 แสนล้านดอลลาร์ และยังคงเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเบอร์สองที่มีมูลค่าตลาดเป็นรองแค่ Bitcoin เท่านั้น

การคาดการณ์ของ Ben Armstrong ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกชุมชน Cardano ที่มองโลกแง่ดีทั้งหลาย ที่เชื่อว่าการ “พลิกแซง” ของมูลค่าตลาดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จริงในระยะยาว

ทวิตของเขายังได้รับความสนใจจากการพูดแบบปากต่อปากของคนในชุมชน Ethereum อีกด้วย โดยนาย Alex Svanevik จาก Nansen ได้กล่าวแบบติดตลกว่า “เหล่าปัญญาชนยังคงโอบกอด Cardano อยู่”

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อันน่าฉงนของ Ben Armstrong ไม่ควรได้รับการเชื่อถืออย่างเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็น จากการที่ Youtuber รายนี้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อไม่นานมานี้ BitBoy ได้ฟ้อง Youtuber รายหนึ่ง หลังจากที่ Youtuber รายนั้นได้กล่าวหาว่าเขาได้ทำการโปรโมทโปรเจกต์คริปโตเคอร์เรนซีที่มีลักษณะเป็นการหลอกลวงหลายโปรเจกต์ คดีความนี้กลายเป็นความอัปยศครั้งใหญ่ของ Ben Armstrong และลงเอยด้วยการทำให้เขาต้องถอนตัวจากวงการ หลังจากเผชิญหน้ากับวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากชุมชนคริปโต

เหรียญ Cardano ของ ADA ยังคงให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่า Ethereum อย่างมีนัยสำคัญ โดยให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่าถึง 25%

ที่มา: U.Today