<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chainlink ติดโผเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกที่เจ้ามือช้อนซื้อมากที่สุด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chainlink (LINK) สามารถชดเชยตัวเลขขาดทุนได้นับตั้งแต่สัปดาห์ก่อนจวบจนถึงปัจจุบัน หลังจากที่ราคาของเหรียญมีมูลค่าลดลงมามากถึง 10% จากการปรับฐานราคาของ Altcoin ครั้งใหญ่เมื่อช่วง 2-3 วันก่อน

จากข้อมูลของ Coingecko พบว่า เหรียญ LINK มีราคาซื้อขายที่อยู่ราคา 7.04 ดอลลาร์ จากนั้นไม่นานราคาก็ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นอีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้น 2.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ในส่วนของช่วง 7 วันที่ผ่านมาถือว่ายังคงลดลง 5.5%

แม้จะมีปัญหาด้านราคา แต่ในส่วนของนักเทรดก็ดูเหมือนจะไม่ได้กังวลเสียเท่าไรนัก

Whalestats เว็บไซต์ติดตามการทำธุรกรรมเจ้ามือเหรียญคริปโตพบว่า LINK เป็นเหรียญคริปโต 1 ใน 10 อันดับแรกที่ถูกกว้านซื้อมากที่สุดโดยเจ้ามือ Ethereum ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เครือข่าย Chainlink ได้ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี Economics 2.0 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม โดยสอดคล้องกับแผนการอัปเกรดและเปลี่ยนแปลงเครือข่ายที่จำเป็น

https://twitter.com/WhaleStats/status/1580951747786248192

ด้วยการเปิดตัว Economics 2.0 ดังกล่าวนี้ เครือข่ายคาดว่าจะเพิ่มค่าธรรมเนียมและรายได้ รวมถึงความปลอดภัยผ่านการ Staking มากขึ้น

ตามโพสต์ Twitter ของ Chainlink เป้าหมายสูงสุดของพวกเขาคือ “การปลดล็อกมูลค่ามหาศาลของ Web3 โดยทำให้แน่ใจว่าจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและยั่งยืน ซึ่งจำเป็นสำหรับกระแสหลัก”

เป็นไปได้ว่า ด้วยจากการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จของ Chainlink ในครั้งนี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนยังคงติดตาม Chainlink แม้ว่าราคาจะยังคงร่วงลดลงก็ตาม

เป็นเรื่องที่ยากที่จะบอกว่ามีคริปโตตัวใดตัวหนึ่งที่จะให้ผลตอบแทนได้มากกว่า Bitcoin แต่นักวิเคราะห์กลับมองว่า Chainlink อาจเป็นเหรียญม้ามืดที่สามารถทำได้ดีกว่าเหรียญ crypto เบอร์หนึ่งของโลก

Benjamin Cowen ผู้ก่อตั้ง Into The Cryptoverse (ITC) กล่าวว่า LINK กำลังอยู่ในช่วงสะสมพลังในช่วงตลาดหมีและอาจให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin เมื่อตลาดคริปโตกลับกลายมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

https://twitter.com/chainlink/status/1580951587287015424

ในช่วงระหว่างรอตลาดคริปโตกลับตัวเป็นขาขึ้น เครือข่าย Chainlink ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย เพราะโปรเจกต์เพิ่งประกาศสร้างความร่วมมือกับระบบการชำระเงินระหว่างธนาคาร SWIFT ในฐานะผู้ให้บริการอัพเดทฟีดราคาในการทดสอบแอปพลิเคชัน Cross-chain

เครือข่าย Chainlink ยังคงมุ่งเน้นเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับปัจจัยพื้นฐาน โดยดึงดูดความสนใจของนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดในฝั่งของเชน Ethereum

ในขณะที่รายงานเหรียญ LINK มีมูลค่าตลาดรวมที่ 3.2 พันล้านดอลลาร์ และเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 23 ของตลาด 

ที่มา : coinsurges