<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งมีราคาพุ่งขึ้นเกือบ 300% ในวันเดียว ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญในเครือข่าย Ethereum ตัวหนึ่งได้เห็นราคายังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเกือบ 300% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเหรียญดังกล่าวนั่นก็คือ CVP หรือ PowerPool Concentrated Voting Power

ในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นเหรียญดังกล่าวได้เห็นปรากฏการณ์ที่ราคาของเหรียญได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงราว ๆ 240% ซึ่งทำให้ราคาจากในตอนแรกนั้นอยู่ที่ $0.342 พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคา $1.174 

ซึ่งเหตุผลในการพุ่งขึ้นของเหรียญดังกล่าวยังไม่ทราบแน่ชัด แต่หลังจากพุ่งขึ้นไม่นานเหรียญก็ค่อย ๆ ลดระดับลง จนในปัจจุบันราคาของเหรียญ  CVP นั้นอยู่ที่ระดับราคา $0.582

เหรียญ CPV คืออะไร?

เหรียญ CVP นั้น เป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์ม DeFi PowerPool อีกทั้งยังเป็นเหรียญในโปรโตคอล PowerPool DAO และ PowerAgent Network ทั้งนี้เหรียญจะมีทำหน้าที่ดังต่อไปนี้

  • กระจายรายได้/ค่าธรรมเนียมโปรโตคอล 100% ให้กับสมาชิก DAO ผ่านกลไก xCVP (staked CVP) (เสนอและดำเนินการโดย PowerPool DAO)
  • กำกับดูแลโปรโตคอล PowerPool ผลิตภัณฑ์ และการใช้ทรัพยากร DAO รวมถึงการปรับสมดุลและการตัดสินใจในการวางเงิน stake เพื่อกลยุทธ์ผลตอบแทน
  • Meta-governance: ผู้ถือ CVP และ xCVP ตัดสินใจว่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคในผลิตภัณฑ์โปรโตคอลจะใช้โหวตลงคะแนนเสียงในข้อเสนอการกำกับดูแลโดย DAO อื่นๆ อย่างไร
  • โทเค็นเครือข่าย Power Agent ทุกคนสามารถนำ CVP มา stake เพื่อเป็นตัวแทนและรับรายได้จากการเข้าร่วมในการทำธุรกรรม

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : powerpool