<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EthereumPoW เติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสนับสนุนของนักขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum Proof-of-Work ที่ถูก fork ออกมาจาก Ethereum ได้รับการสนับสนุนมากมายนับตั้งแต่การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum เมื่อเดือนที่แล้ว

EthereumPoW เป็นเวอร์ชั่นที่ทำให้ Ethereum สามารถขุดได้ต่อไป แล้วเวอร์ชั่นนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ทำการ Hard Fork เมื่อเดือนที่แล้ว

แนวคิดการ Hard Fork มาเป็น EthereumPoW มาจากอดีตนักขุด Ethereum และนักลงทุน ICO นาย Chandler Guo และเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมก็ได้มีการทวีตว่าตอนนี้มีโปรเจคมากกว่า 100 โปรเจคอยู่บน ETHW ภายในเวลา 1 เดือน

เครือข่ายสำหรับนักขุด

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้พยายามผลักดันให้ Ethereum Classic เป็นเครือข่ายสำหรับนักขุด แต่นาย Chandler Guo บอกว่าใน Ethereum Classic ไม่มี Ecosystem 

ในช่วงแรกของการ Hard Fork เครือข่าย ETHW ได้รับการสนับสนุนจาก pool ขุดรายใหญ่ เช่น F2Pool, Poolin, AntPool, Nanopool และ BTC.com ซึ่งหมายความว่าเครือข่าย ETHW จะสามารถทำการขุดได้เรื่อย ๆ

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม บล็อกเชนของจีน Wu Blockchain ได้ทำการโพสต์เกี่ยวกับ Ecosystem ของ EthereumPOW และได้มีการระบุถึง Eco-DApps อย่างน้อย 80 แพลตฟอร์มที่กำลังทำงานอยู่บน ETHW ซึ่งในนั้นมีทั้ง DeFi, GameFi, DEX และ NFT

“ในฐานะที่เป็นเครือข่าย blockchain สาธารณะที่มีอายุน้อยกว่า 1 เดือน มันกำลังจะแซงหน้าเครือข่ายคู่แข่งอย่าง ETC ที่มีมาแล้วหลายปี”

มีการพูดถึงหลายโปรเจ็คที่มาจาก Wagmi33 Foundation ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน DAO ของ aWSB ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชน Web3 ที่ใหญ่ระดับโลก นอกจากนี้ยังได้มีพูดถึง DEXes เช่น LFGSwap และ UniWswap และโปรเจ็ค Stablecoin อย่าง PaperDAO, copycat memcoins ShinaW และมีตลาด NFT Nuwton

Wagmi33 ยังสนับสนุนการพัฒนาบริการ EthereumPoW Name Service หรือ WENS ซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่แล้วบนเครือข่ายหลักของ Ethereum

นาย Chandler Guo ไม่มีความกังวลเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยบอกว่าการทำเหมืองไม่ได้อาศัยพลังงานหลักจากส่วนกลาง แต่ใช้พลังงานที่มีราคาถูกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Source : CryptoPotato