<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple กล่าวว่า “เราทุกคนควรโกรธ ก.ล.ต. ที่หลงลืมไปว่า รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประชาชน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse CEO บริษัท Ripple ได้แสดงความรู้สึกโกรธเคืองบน Twitter ต่อการที่ SEC พยายามบังคับใช้กฎหมายเพื่อต่อต้านธุรกิจของเขา

Brad Garlinghouse แสดงความไม่เห็นด้วยอย่างสุดซึ้งบน Twitter ของเขา “ความโกรธเคืองของผมเพิ่มขึ้นจากการที่คดีความไม่คืบหน้า ไม่มีการไล่เบี้ย ไม่มีผลลัพธ์ของคดี การแสวงหาเป้าหมายของนโยบายของ SEC ไม่ใช่การใช้กฎหมายอย่างชอบธรรม แต่เป็นการใช้อำนาจ”

เขายังชี้ให้เห็นถึงการไร้ความกังวลอย่างเห็นได้ชัดต่อบุคคลและบริษัทที่ได้รับความเสียหายจากหน่วยงาน โดยเขาได้เสริมว่า “ไม่มีการคำนึงถึงบริษัทและบุคคลที่ได้รับความเสียหาย พวกเราควรจะมีความโกรธแค้น จากการที่ SEC หลงลืมไปว่ารัฐบาลกำลังทำงานให้ประชาชน”

เมื่อปี 2020  SEC ได้กล่าวหา Ripple และผู้บริหารระดับสูงที่ได้ทำการขายหลักทรัพย์ที่ไม่มีการลงทะเบียน นาย John Deaton ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ CryptoLaw กล่าวว่าการกระทำของ SEC ต่อ XRP ทำให้นักลงทุนต้องสูญเงินไปกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้ง SEC และ Ripple ได้ยื่นคำร้องขอการตัดสินเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อขอให้นาง Analisa Torres ผู้พิพากษาเขตนิวยอร์ก ตัดสินคดีตามข้อเท็จจริงตามเอกสารขอยื่นฟ้อง SEC ยังร้องขอการตัดสินอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

จากการรายงานของ CEO บริษัท Ripple ได้ตำหนิ SEC ระบุว่า SEC ไม่มี “ความสนใจที่จะใช้กฎหมาย” ในฐานะหน่วยงานรัฐ โดยอ้างว่า การซื้อขาย XRP เป็น “การลงทุนของนักลงทุนทั่วไป”

จากความคาดหวังในเชิงบวก Brad Garlinghouse ระบุว่า ในช่วงระหว่างการประชุม DC Fintech Week ซึ่งคาดว่าคดีจะเห็นผลภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 “เราจะได้เห็นผลไม่ว่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกหรือไตรมาสที่สองของปี”

ที่มา: U.Today