<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่เผย 75% ของวัยรุ่นชาวอเมริกันต้องการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

75% ของนักลงทุนชาวอเมริกัน Gen Millennials และ Gen X มักจะเลือกเครื่องมือลงทุนทางเลือกอย่าง Crypto

จากการสำรวจของ Bank of America พบว่า สองในสามของนักลงทุนชาวอเมริกันที่มีช่วงอายุอยู่ที่ระหว่าง 21 ถึง 42 ปี เชื่อว่าไม่มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าค่าเฉลี่ย หากเลือกลงทุนในระบบการเงินแบบดั้งเดิม ดังนั้นพวกเขาจึงมองคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมต่อการลงทุน

งานวิจัยดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าคนรุ่นเก่า โดย ณ จุด ๆ หนึ่งในช่วงพีคของตลาดกระทิงเมื่อช่วงปี 2021 คนรุ่นใหม่หลายคนถึงขั้นกล่าวว่า พวกเขายินดีที่จะรับส่วนหนึ่งของเงินเดือนเป็น Crypto แทนเงินเฟียตเลยทีเดียว

การกระจายความเสี่ยงคือกุญแจสำคัญ

จากการสำรวจ Bank of America  ประมาณการณ์ว่ากว่า 75% ของนักลงทุนชาวสหรัฐฯ ที่มีอายุไม่เกิน 42 ปี คิดว่าเครื่องมือทางการเงินทางเลือกอย่างเช่นคริปโตเคอร์เรนซี อสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และสินค้าโภคภัณฑ์ ควรเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตการลงทุนของตน เพราะในความเห็นของพวกเขานั้น การถือหุ้นดั้งเดิมและพันธบัตรเพียงอย่างเดียวในพอร์ตไม่สามารถการันตีผลตอบแทนที่ดีขึ้นในอนาคตได้

ในขณะดียวกัน นักลงทุนชาวสหรัฐฯ ที่มีอายุมากกว่า 42 ปี มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันคิดเป็นเพียงแค่ 32% เท่านั้น เนื่องจากพวกเขาต้องการจัดสรรเงินทุนในหุ้นแบบดั้งเดิม และจัดสรรเงินพอร์ตเพียง 5% ให้กับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่าง Crypto

อย่างไรก็ตามการวิจัยนี้ยังพบว่า 68% ของ นักลงทุนชาวสหรัฐฯ เจน Baby Broomer จะไม่แนะนำให้บุตรหลานของพวกเขายุ่งเกี่ยวกับ Crypto  แต่กลับกันนักลงทุนชาวสหรัฐฯ เจน  Gen X และ Millennials มีความต้องการที่จะสอนลูกให้วางแผนทางการเงินในภายภาคหน้า

นาง Katy Knox ประธานธนาคารเอกชนแห่งธนาคารแห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า “การวางแผนด้านความมั่งคั่งนั้นถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น”

“อย่างที่พวกเราเห็นจากครอบครัวของลูกค้า พฤติกรรมทางการเงินและค่านิยมก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างตั้งแต่ช่วงต้นของชีวิต และคงอยู่บนมรดกที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น งานวิจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงบทบาทของที่ปรึกษาทางการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นและอุตสาหกรรมให้บริการทางการเงินกำลังมีบทบาทในการช่วยเหลือครอบครัวเหล่านั้นในการสร้างความมั่งคั่งและสนองความต้องการที่จะส่งต่อไปยังรุ่นต่อไป” เธอกล่าวเสริม

ที่มา: CryptoPotato