<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตมากที่สุดนับตั้งแต่ราคาร่วงลงในเดือนมิถุนายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ผ่านมานักวิเคราะห์คาดว่า Bitcoin อาจราคาร่วงลงอย่างรุนแรงต่ำกว่า 14,000 ดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 แต่อย่างไรก็ตามจำนวน Bitcoin (BTC) ได้ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตเป็นจำนวนมากตามข้อมูล ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2022 ซึ่งบ่งบอกว่าแรงกดดันในการขายอ่อนตัวลง

Bitcoin ก่อตัวเป็น “ตลาดหมี”

Bitcoin กว่า 37,800 BTC ได้ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตตามข้อมูลจาก CryptoQuant โดยพบเห็นการไหลออกกระแสรายวันใหญ่สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ที่นักลงทุนถอน BTC ออกจากกระดานเทรดมากกว่า 68,000 BTC

ทั้งนี้ยังมีรายงานอีกว่า Bitcoin กว่า 121,000 BTC หรือเกือบ 2.4 พันล้านดอลลาร์ได้ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

จำนวน Bitcoin ที่ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโต ที่มา: CryptoQuant

การไหลออกของจำนวน Bitcoin บนกระดานเทรดคริปโตมักถูกมองว่าเป็นสัญญาณของตลาดกระทิงเนื่องจากนักลงทุนเอาเหรียญออกจากแพลตฟอร์มและทำให้อุปทานหมุนเวียนลดลง แต่ในทางตรงกันข้ามหากมีเหรียญไหลเข้าสู่กระดานเทรดเป็นจำนวนมากมักจะบ่งบอกถึงสัญญาณตลาดหมี

ตัวอย่าเช่น Bitcoin ได้ถึงจุดต่ำสุดที่ 18,000 ดอลลาร์แต่เมื่อมีสินทรัพย์ดิจิทัลหลักไหลออกมากกว่า 68,000 BTC ในวันที่ 17 มิถุนายน ราคาของสกุลเงินดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 24,500 ดอลลาร์ในสัปดาห์ต่อมา 

ที่น่าสนใจคือ Bitcoin Whale ที่ถือครองสินทรัพย์ไว้มากกว่า 1,000 BTC อยู่เบื้องหลังการคงระดับราคา Bitcoin ไว้เหนือกว่า 18,000 ดอลลาร์ โดย Accumulation Trend Score สังเกตว่าเจ้ามือเริ่มสะสม BTC อย่างรุนแรง

 Accumulation Trend Score ของ Bitcoin ที่มา: Glassnode
ปริมาณเงินฝากและถอน Bitcoin จากกระดานเทรดคริปโต ที่มา: Glassnode

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ได้แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งที่โดดเด่นในช่วงหลัง ท่ามกลางความผันผวนของตลาดแบบดั้งเดิมโดย Glassnode ในรายงานเพิ่มเติมว่า

“ตัวชี้วัดมาโครหลายตัวระบุว่านักลงทุน Bitcoin กำลังสร้างตลาดหมีซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มที่ใกล้เคียงกับตลาดหมีในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก”