<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย 80% ของอัตราแรงขุดบนเครือข่าย Bitcoin SV ถูกดำเนินการโดยนักขุดเหมืองเพียง ‘คนเดียว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าอัตราแรงขุดส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Bitcoin Satoshi’s Vision (BSV) ของ Craig Wright ผู้ที่ชอบเคลมตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto ผู้ก่อตั้ง Bitcoin ตัวจรินั้น จะมาจากนักขุดเหมืองแค่เพียงรายเดียว 

นักขุดเหมืองรายนี้ได้ทำการสะสมเหรียญ BSV มากกว่า 9,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 450,000 ดอลลาร์ มาตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 3 วันก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทของ Craig Wright ต่อ Hodlonaut ในนอร์เวย์ 

เครือข่าย BSV คือ เครือข่ายที่ถูก fork แยกออกมากจาก Bitcoin Cash (BCH) ในขณะที่ BCH ก็เป็นเครือข่ายที่ fork แยกออกมาจาก Bitcoin อีกที

ทั้งนี้ก่อนที่นักขุดรายนี้จะเริ่มดำเนินการขุดเหรียญ BSV อัตราแรงขุดบนเครือข่าย นั้นแทบจะคงที่ และที่น่าแปลกก็คือ นักขุดรายนี้ยังทำการขุดบล็อกโดยไม่มีการทำธุรกรรมใด ๆ และมีเพียงขนาดแต่ละบล็อกแค่เพียง 254 ไบต์ทำให้เชนใช้ไม่ได้ในบางครั้ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าสมาคม Bitcoin ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อ “พัฒนา Bitcoin SV” ได้ขอให้นักขุดและกระดานเทรดทำการบล็อกนักขุดรายนี้

Craig Wright และเครือข่าย BSV ยังคงดิ้นรนเพื่อเอาชนะ Bitcoin

ราคาและวอลุ่มการซื้อขายเหรียญ BSV มีแนวโน้มลดลงตลอดในช่วงตลาดหมีของปีนี้ แต่เหรียญ BSV ก็มีส่วนแบ่งตามราคาตลาดตามหลัง BCH เครือข่ายที่ Fork แยกออกมา ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดไม่ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ดีมูลค่าตลาดสามารถปลอมแปลงได้ เนื่องจากเป็นเพียงราคารวมของอุปทานที่ถูกเสนอตามราคาปัจจุบัน อันที่จริงเหรียญ BSV มีวอลุ่มการซื้อขายเพียง 60 ล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

จนถึงตอนนี้ Craig Wright ได้ล้มเหลวในการโน้มน้าวใจ เหล่า Bitcoiners ว่าเขาคือ Satoshi ตัวจริง เห็นได้จากเหรียญ BCH และ BSV ของเขาที่กำลังมีมูลค่าตามราคาตลาดลดลงตามหลังเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ เมื่อเวลาผ่านไป

ปัจจุบัน Wright กำลังระหว่างการต่อสู้กับคดีหมิ่นประมาท 2 คดีกับ Hodlonaut เพื่อพิสูจน์ว่าเขานั่นคือ Satoshi ตัวจริง โดยอีกคดีหนึ่งอยู่ในลอนดอนและอีกคดีอยู่ในนอร์เวย์

ที่มา : protos