<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลเร่งออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Three Arrows Capital หลังหายเข้ากลีบเมฆตามรอย Do Kwon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สุดแสนจะดราม่าเมื่อผู้ชำระหนี้ของกองทุนที่ล้มละลายไปแล้วอย่าง Three Arrows Capital ได้ร้องขอให้ผู้พิพากษาสั่งไฟเขียวให้ออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน โดยจะแจ้งผ่าน Twitter และอีเมลไปหาผู้ก่อตั้งกองทุนซึ่งปัจจุบันไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

คำร้องขอนี้มีขึ้นเนื่องจาก Teneo ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ชำระหนี้สินของบริษัท พยายามติดต่อผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Su Zhu และ Kyle Davies โดยใช้วิธีการแบบดั้งเดิมอย่างการร้องขอต่อศาล

ผู้ก่อตั้ง 3AC ไม่ให้ความร่วมมือ

ผู้ก่อตั้งกองทุน Three Arrows Capital ทั้งคู่ได้ว่าจ้างผู้ชำระหนี้เป็นรายบุคคลตั้งแต่การประชุมเสมือนจริงครั้งแรก ซึ่งมีรายงานว่า Davies นั้นล้มเหลวในการเปิดเผยข้อมูลการเข้าถึงตู้นิรภัยที่มีใบรับรองการเข้ารหัส

นอกจากนั้น กองทุน 3AC ยังต้องเผชิญกับการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางสองแห่งที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมคริปโต คือ U.S. Commodities and Futures Trading Commission และ U.S. Securities and Exchange Commission จากข้อมูลของ Bloomberg รายงานว่า ทั้งสองหน่วยงานกำลังตรวจสอบว่า กองทุนมีการบิดเบือนข้อมูลงบดุลและทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดหรือไม่เพราะบริษัทไม่ได้มีการจดทะเบียนกับหน่วยงาน

อย่างที่รู้กันว่า กองทุน Three Arrows Capital ได้เผชิญกับเหตุการณ์วิกฤตการเงินครั้งใหญ่ เมื่อเหรียญ LUNA ล่มสลาย ซึ่งเทาง 3AC ได้ลงทุนเงินอย่างน้อย 200 ล้านดอลลาร์ในเหรียญ LUNA นอกจากนั้น การล่มสลายของ LUNA ยังเป็นส่วนหนึ่งของการล่มสลายในระบบนิเวศเหรียญ Stablecoin อัลกอริธึมที่เป็นของ Terraform Labs ซึ่งทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินไปประมาณ 4 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : beingcrypto