<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Aptos ประกาศแจก Airdop 20 ล้านโทเค็นให้กับผู้ที่เคยเข้าไปใช้งานเครือข่าย Testnet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aptos Foundation ได้ทำการแจก Airdrop ให้กับสำหรับผู้ที่เคยเข้ามาใช้งานเครือข่าย Testnet ก่อนหน้านี้

เมื่อเวลาตี 5 ของวันที่ 19 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย ทาง Twiiter ของ Aptos ได้ทำการทวีตว่า Aptos Foundation ได้ทำการแจก Airdrop จำนวน 20.1 ล้าน APT เมื่อวันที่อังคารที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็น 2% ของอุปทานทั้งหมดที่ 1 พันล้าน APT และหากคุณมีสิทธิ์รับจะมีอีเมลจากทาง Aptos ส่งไปหา

Address ทั้งหมด 110,235 Address ที่มีสิทธิ์ในการรับ Airdrop ในครั้งนี้ โดยจะแบ่งเกณฑ์การให้ออกเป็น 2 แบบก็คือ

แบบแรก สำหรับผู้ที่สมัครใช้งาน Aptos testnet โดยผู้ที่เคยสมัครใช้งานจะได้รับเหรียญ Aptos จำนวน 300 APT

แบบที่สองก็คือ ผู้ที่ทำการสร้าง Aptos Zero NFT บน testnet โดยผู้ที่เคยสร้างจะได้รับเหรียญ Aptos จำนวน 150 APT

Aptos เป็นบล็อกเชนแบบ proof-of-stake (PoS) Layer 1 ที่เขียนโปรแกรมด้วยภาษา Move และ Virtual Machine (MoveVM) สำหรับการพัฒนา dApp โดย APT เป็นเหรียญที่ถูกใช้เป็นค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย ใช้ในการตรวจสอบความถูกต้อง และโหวตกำกับดูแลเครือข่าย

Aptos Blockchain เป็น Chain ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากอดีตพนักงาน Meta เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยนักพัฒนาหลายคนมองว่า Web3 จะมาเป็นอนาคตของระบบ Blockchain

สำหรับ Airdrop ตัวนี้ ทางทีมงานของ Aptos ไม่ได้มีใช้กลไกป้องกันใด ๆ เพื่อที่ป้องกันนักล่า Airdrop โดยนักล่า Airdrop เหล่านี้จะทำการสร้าง Wallet Address จำนวนมากที่มีการทำธุรกรรมเพียงธุรกรรมเดียวซึ่งเป็นธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับโปรเจ็คนี้ เพื่อให้ตัวเองได้รับสิทธิ์ในการได้ Airdrop ย้อนหลัง โดยนักล่า Airdrop เหล่านี้มักจะทำการเทขายเหรียญทันทีเมื่อได้รับ Airdrop ซึ่งอาจทำให้ราคาของเหรียญเรื่องอย่างรุนแรงได้

ทางทีมงานของ Aptos ได้บอกว่า อุปทานทั้งหมดเริ่มต้นของเหรียญ Aptos จะเป็น 1 พันล้าน APT เพื่อแจกจ่ายระหว่างนักลงทุน, Aptos Foundation, ผู้สนับสนุนหลักและชุมชนคริปโต

เหรียญ APT ตอนนี้ราคาร่วงลงมากว่า 40% นับตั้งแต่ถูกลิสต์บนกระดานเทรด โดยได้ลดลงจาก 13.7 ดอลลาร์มาเป็น 8.3 ดอลลาร์ ในตอนนี้ โดยปัจจุบัน Aptos มี Market Cap อยู่ที่ 8.3 พันล้านดอลลาร์

Source : The Block