<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยุโรปประกาศสั่งห้ามขุด Crypto ในฤดูหนาวนี้ หรือนักขุดในยุโรปจะถูกบังคับให้ถอดปลั้ก ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากกระแสการต่อต้านรัสเซียในสหภาพยุโรป เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงการก่อวินาศกรรมของท่อส่งก๊าซ Nord Stream ทั้งสองแห่ง ยุโรปกำลังจะเข้าสู่สถานการณ์ขาดแคลนพลังงานอย่างร้ายแรงในช่วงฤดูหนาวนี้อย่างแน่นอน

ตั้งแต่การสนทนาครั้งแรกเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Mica เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงต้นปี 2565 ผู้นำในยุโรปบางคนก็พยายามที่จะออกข้อห้าม Crypto โดยอิงจากปัญหาด้านพลังงานที่เป็นผลกระทบจากการขุด Bitcoin (BTC) และคณะกรรมาธิการยุโรปก็กำลังวางแผนจะกำหนดข้อห้ามไม่ให้ประเทศในสหภาพยุโรปขุด Crypto

โดยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรปได้เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับนโยบายพลังงานที่นำโดยประเทศสมาชิก ซึ่งในเอกสารแผนปฏิบัติการนี้มีการระบุถึงปัญหาด้านพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยมีความเกี่ยวข้องกับ Crypto

“จากวิกฤตด้านพลังงานในปัจจุบัน และความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับฤดูหนาวที่จะมาถึง คณะกรรมาธิการขอให้ประเทศสมาชิกใช้มาตรการที่ตรงเป้าหมายและพยายามลดการใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรม Crypto และถ้าหากจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อลดภาระด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง ประเทศสมาชิกก็ต้องพร้อมที่จะหยุดการขุด Crypto ด้วย”

Brussels technocrats ตั้งใจที่จะห้ามไม่ให้องค์กรอิสระทำการขุด Bitcoin และ Crypto อื่น ๆ แต่การแบนเป็นวิธีแก้ปัญหาจริงหรือไม่? เพราะก่อนหน้านี้เคยมีการห้ามขุด Crypto ในจีนช่วงกลางปี 2021 มาแล้ว แต่ประเทศของ Xi Jinping ก็ยังคงเป็นผู้ผลิต Bitcoin รายใหญ่ของโลกอยู่ดี

ที่มา: thegamelocus