<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ถูกรับรองโดย Guinness World Record ในฐานะ Crypto กระจายอำนาจทางการเงินตัวแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้รับการยกย่องว่าเป็น Crypto ที่เก่าแก่ที่สุดและมีมูลค่ามากที่สุดในโลก ในขณะที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินถูกกฎหมาย

Bitcoin มีชื่อปรากฎเป็นครั้งแรกใน Guinness World Record และในตอนนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็น “คริปโตเคอร์แรนซีที่ทำการกระจายอำนาจทางการเงินเป็นสกุลแรกของโลก”

Bitcoin ได้รับการจัดอยู่ในหมวด “cryptomania” ภายใต้ปรากฎการณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อคเชน

การบันทึกสถิติ Crypto ที่มีชื่อเสียง

จากหนังสืออ้างอิงฉบับล่าสุด Bitcoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ “เก่าแก่” “มีมูลค่ามากที่สุด” และ “เป็นสกุลเงินที่ทำการกระจายอำนาจทางการเงินสกุลแรกของโลก”

นับตั้งแต่การสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2009  Bitcoin ก็เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีมูลค่าตลาดใหญ่กว่าเหรียญอื่น ๆ ท่ามกลาง Cryptocurrency นับพันสกุลที่ถูกสร้างขึ้นตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดย Bitcoin ยังคงครอบส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 40% ด้วยมูลค่าสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 3.7 แสนล้านดอลลาร์

ในเว็บไซต์บันทึกข้อมูลสถิติออนไลน์อย่าง ​​trello.com ระบุว่า Bitcoin เป็นหนทางในการแก้ปัญหาของ “บุคคลที่สามที่เชื่อถึงได้” ซึ่งจำเป็นต้องมีเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินทางดิจิทัล  เนื่องจากเป็นไปไม่ได้เลยที่การชำระเงินออนไลน์จะมีความยุติธรรมและซื่อสัตย์ในการทำธุรกรรม เมื่อผู้ใช้บริการชำระเงินให้แก่กันและกัน

“เครือข่าย Bitcoin สามารถแก้ปัญหา double spending ด้วยกลไก ‘trustless’ ด้วยการไม่ได้ต้องการพึ่งพาบุคคลที่สามใด ๆ (เช่น ธนาคาร) เพื่อยืนยันการทำธุรกรรม และสามารถให้สำเร็จได้ด้วยเครื่องมือตรวจสอบ (เช่น นักขุดเหมืองในเครือข่ายบล็อกเชนแบบ PoW)”

ที่มา: CryptoPotato