<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ากว่า 9 หมื่นล้านบาทถูกโอนออกจากเว็บเทรด หรือตลาดกำลังเปลี่ยนเป็นขาขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 18 ตุลาคม มีรายงาน Bitcoin (BTC) จำนวนมากได้ถูกโอนย้ายออกจากกระดานเทรดคริปโต และนี่ดูเหมือนว่าจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงโมเมนตัมขาขึ้น  ที่อาจช่วยให้ราคา BTC ไม่ลงไปต่ำกว่าราคา 18,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Bitcoin ยังคงเป็น “ตลาดหมี”

Bitcoin จำนวนมากกว่า 37,800 BTC ได้ถูกโอนย้ายออกจากกระดานเทรด crypto เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ตามข้อมูลของ CryptoQuant นี่นับเป็นการโอน Bitcoin ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน เมื่อมีนักเทรดได้โอน Bitcoin จำนวนเกือบ 68,000 BTC ออกจากกระดานเทรด

โดยมี Bitcoin จำนวนมากกว่า 121,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 2.4 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน ได้ถูกย้ายออกจากกระดานเทรดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ปกติแล้ว Bitcoin ที่ถูกโอนย้ายออกจากกระดานเทรด มักจะถูกมองว่าเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากนักเทรดจะนำเหรียญออกจากแพลตฟอร์มที่ต้องการถือในกระเป๋าภายนอก ในทางกลับกัน แนวโน้มในปัจจุบันของ Bitcoin ในกระดานเทรดโดยทั่วไปถือว่ายังคงเป็นตลาดหมีอยู่ เนื่องจากแรงกดดันด้านการขายที่มียังคงเพิ่มสูงขึ้น

ตัวอย่างเช่น Bitcoin ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดในระดับราคาประมาณ 18,000 ดอลลาร์ เมื่อมี Bitcoin จำนวน 68,000 BTC  ถูกย้ายออกเว็บเทรดในวันที่ 17 มิถุนายน ทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเป็น 24,500 ดอลลาร์ในสัปดาห์ต่อมา

ตามสถิติข้อมูล Onchain แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ถูกโอนย้ายออกจากเว็บเทรดก่อน แนวโน้มขาลงของราคา BTC  จะหยุดลงอยู่ในช่วงระดับราคาที่ 18,000-20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ที่น่าสนใจคือ เจ้ามือรายใหญ่ของ Bitcoin ส่วนใหญ่อยู่เบื้องหลังราคาที่แข็งแกร่งใกล้เคียงกับระดับราคา 18,000 ดอลลาร์

ยกตัวอย่างเช่น คะแนนแนวโน้มการสะสมเหรียญของ Cohort ตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋าเงินที่ถือเหรียญอยู่ระหว่าง 1,000 BTC ถึง 10,000 BTC นั้นถือเป็นสะสม Bitcoin “เชิงรุก” ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน

นอกจากนี้ พฤติกรรมของเจ้ามือรายใหญ่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาเพิ่งถอน Bitcoin จำนวน 15,700 BTC ออกจากกระดานเทรด ซึ่งเป็นการถอนออกจากเว็บเทรดครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

“ราคา Bitcoin ได้แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งในช่วงหลังมานี้ ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่มีความผันผวนสูง” Glassnode ตั้งข้อสังเกตในรายงานประจำสัปดาห์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เพิ่ม:

“เศรษฐกิจมหภาคหลายรายการระบุว่า นักลงทุน Bitcoin กำลังทำจุดต่ำสุดของตลาดหมี โดยมีความคล้ายคลึงกันมากกับระดับต่ำสุดในรอบก่อนหน้า”

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : technical ripon