<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญ Crypto คาดราคา XRP อาจพุ่งแตะ $3.8 หาก Ripple ชนะ SEC ในการต่อสู้คดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto คาดการณ์ว่า ราคา XRP อาจพุ่งขึ้นแตะ 3.81 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2025 หากบริษัท Ripple สามารถชนะการต่อสู้คดีกับ SEC ได้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาคาดการณ์ว่าคาดการณ์ว่า XRP จะมีการซื้อขายอยู่ที่เพียงราคา 0.98 ดอลลาร์หาก Ripple แพ้คดี

Finder เว็บไซต์เปรียบเทียบข้อมูลชื่อดังได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเคอร์เรนซีจำนวน 55 คนเกี่ยวกับราคา XRP และพบว่าผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เชื่อว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอาจจะเข้าสู่ภาวะกระทิง หาก Ripple ชนะในคดีนี้

ราคาของ XRP ได้พุ่งขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนนี้เมื่อทั้งบริษัท Ripple และ SEC ได้รับชัยชนะครั้งสำคัญ เมื่อศาลแขวงสหรัฐฯ สั่งให้ SEC เปิดเผยเอกสารสำคัญเกี่ยวกับแถลงการณ์ของอดีตก.ล.ต. คนก่อน

การชนะคดีของ Ripple อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของอุปทานเหรียญ XRP อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะอาจส่งผลให้ราคาของ XRP พุ่งสูงขึ้น ในขณะที่อุปทานยังคงเท่าเดิม Jeremy Hogan ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและผู้สนับสนุน XRP กล่าว

ผู้เชี่ยวชาญจาก Finder ดูเหมือนจะเห็นด้วยว่าราคาของ XRP จะพุ่งขึ้น โดยนาย Martin Forehler CEO ของบริษัท Morpher กล่าวว่า หาก Ripple ชนะในคดีนี้ มันจะกลายเป็น “ชัยชนะครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรม Crypto” และได้คาดการณ์ว่าราคาของ XRP อาจพุ่งแตะ 5 ดอลลาร์ภายในปี 2025 หากชนะคดี

ในทางกลับกัน John Hawkins ศาสตราจารย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัยแคนเเบอร์รา ให้ความเห็นว่า เขาเชื่อว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมต่อการเทขายเหรียญ XRP “Ripple ไม่ได้มีฐานมูลค่าและมักจะอ้างอิงราคาตาม Bitcoin เป็นหลัก”

ในขณะเดียวกัน Sathvik Vishwanath CEO ของบริษัท Unocoin Technologies กล่าวว่า เขาไม่คิดว่าเขาจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่ภายในสิ้นปีนี้ และคาดการณ์ว่าคริปโตเคอร์เรนซีสกุลนี้จะมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่เพียง 0.54 ดอลลาร์ หาก Ripple ชนะคดี และ อยู่ที่ 0.50 ดอลลาร์หากแพ้คดี

ที่มา: CryptoGlobe