<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ปัดไม่ได้กำลังหลบหนี พร้อมกล่าว ‘ขอโทษและจะรับผิดชอบ’ ต่อการล่มลายของ Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Terra ที่ล่มสลายได้ออกมาบอกปฏิเสธว่า ตัวเขาไม่ได้กำลังหลบหนี แม้ว่าทางรัฐบาลเกาหลีจะขอให้ Interpol ออก “หมายแดง” เพื่อตามจับกุมตามเขาเมื่อเดือนที่แล้ว

ในการสัมภาษณ์กับ Laura Shin ในรายการพอดคาสต์ “Unchained” Kwon ได้อธิบายว่าเขาย้ายจากเกาหลีใต้ไปสิงคโปร์ก่อนเกิดการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra เสียด้วยซ้ำ ทั้งนี้เครือข่าย Terra มีมูลค่าอยู่ 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“ไม่มีเหตุผลเลยที่เจ้าหน้าที่ของรัฐจะเชื่อว่าผมหลบหนีไปอยู่ที่สิงคโปร์” Kwon กล่าว

อย่างที่ทราบกันว่า Kwon เป็นผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Stablecoin ที่ล้มเหลวอย่าง Basis Cash ในปี 2020 และเขาได้ปฏิเสธข้ออ้างที่ว่าเงินทุนของเขาถูกระงับบนเว็บเทรด Kucoin หรื OKX

“จะบอกว่ากองทุนผมถูกระงับได้ไง ผมไม่เคยใช้ KuCoin หรือ OKX เลยเท่าที่จำได้ ผมไม่มีเงินทุนที่นั่นด้วยซ้ำ ถ้ามีเงินถูกระงับ มูลค่า 67 ล้านดอลลาร์สหรัฐจริง ผมคงสังเกตเห็นมันอย่างแน่นอน” เขากล่าวย้ำถึงกระดานเทรด KuCoin และ OKX

“มีข้อกล่าวหาว่าเราย้ายกองทุน LFG [Luna Foundation Guard] ไปยังกระเป๋าเงินการดูแลของ Gemini และมันอยู่ที่นั่น ทั้งหมดที่เราทำ – เพื่อยืนยันการซื้อขายกับผู้ดูแลสภาพคล่อง – คือโอนไปยัง Address ที่อยู่ภายใต้คำสั่งของผู้ดูแลสภาพคล่อง “เขากล่าวเพิ่มเติม

การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra นำไปสู่ความเสียหายทางการเงินและทางอารมณ์ของนักลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นวงกว้าง โดยนักลงทุนบางส่วนรายงานว่าสูญเสียเงินออมไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีรายงานว่าชายไต้หวันฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสียเงิน 2 ล้านดอลลาร์จากเหตุการณ์ล่มสลายในครั้งนี้

“ผมขอโทษ” Kwon กล่าวออกมาหลังจากที่โดน Laura Shin กดดันและถาม “เกี่ยวกับเรื่องความเสถียรของ เหรียญ Stablecoin UST ถึงแม้ที่สุดมันจะล้มเหลว ผมต้องขอโทษจริง ๆ และจะรับผิดชอบในเรื่องนี้” Do Kwon กล่าวสรุป โดยอ้างถึงเหรียญ terraUSD ที่มีเสถียรภาพซึ่งบริษัทของเขาพัฒนาขึ้น

ที่มา : coindesk