<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นเตรียมฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโต โดยการผ่อนคลายกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ญี่ปุ่นตั้งใจที่จะผ่อนคลายกฏระเบียบคริปโต เพื่อให้สามารถลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดได้มากขึ้น ซึ่งญี่ปุ่นมองว่าสิ่งนี้จะช่วยทำให้กระดานเทรดชั้นนำอย่าง Binance และอื่น ๆ หันมาสนใจลงทุนในประเทศมากขึ้น

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า ญี่ปุ่นตั้งใจที่อนุญาติให้ลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดได้โดยไม่จำเป็ฯต้องผ่านกระบวนการตลอดสอบที่เข้มงวด

กฏระเบียบคริปโตที่ผ่อนปรนมากขึ้นอาจจะมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งจะช่วยให้มีบริษัท Start Up ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาในตลาดมากขึ้น โดยมีการลดเกณฑ์การเข้าสู่ตลาด ปรับปรุงกระบวนการลิสต์เหรียญ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฏระเบียบคริปโตที่เข้มงวด ทำให้ในปีนี้ญี่ปุ่นมีความกระตือรือร้นที่จะเดินหน้าฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศ 

ล่าสุดกระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ได้ทำการยื่นขอใบอนุญาติเพื่อการดำเนินกิจกรในญี่ปุ่น หลังจากที่ 4 ปีก่อนต้องถอนตัวออกไปจากตลาดเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาล

ญี่ปุ่นจะใช้ข้อกำหนดใหม่

สิ่งที่ญี่ปุ่นทำนั้นตรงกันข้ามกับประเทศที่กำลังพัฒนาหลายประเทศที่มีออกข้อกำหนดที่เข้มงวดหลังจากที่มีการล่มสลายของบริษัทคริปโตหลายแห่ง ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์

นาย Genki Oda รองประธานหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตของญี่ปุ่นได้คาดการณ์ว่า ภายในเดือนมีนาคม 2024 อาจจะมีการยกเลิกการตรวจสอบล่วงหน้าสำหรับเหรียญที่ออกมาใหม่ หรือเหรียญ ICO และในการสัมภาษณ์เขาก็พูดว่า

“เราหวังว่าข้อกำหนดใหม่ที่เกิดขึ้น จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโตของญี่ปุ่น”

กระดานเทรดจะได้รับอนุญาติให้ทำการลิสต์เหรียญภายใน 30 วันหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตของญี่ปุ่นหรือ JVCEA ประกาศขั้นตอนการลิสต์และขั้นตอนการตรวจสอบ

นาย Oda กล่าวว่า เขาต้องการให้นักลงทุนสามารถทำการซื้อขายเหรียญได้เร็วขึ้น โดยมีเป้าหมายว่าต้องการที่จะให้ทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นภายใน 14 วัน ซึ่งคาดว่าอาจจะทำได้ในช่วงเดือนเมษายน
Source : Finbold