<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT พร้อมบ้านจริงหลังหนึ่ง ถูกขายไปในราคา 6.6 ล้านบาท บนแพลตฟอร์มของ Opensea !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT ยังคงพยายามขยายขอบเขตของความสามารถของเทคโนโลยีสู่ความจริงอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ บริษัทหนึ่งได้ขาย NFT ที่มาพร้อมกับบ้านจริงที่สามารถจับต้องได้ !!

เมื่อต้นปี 2022 บริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์อย่าง Roofstock สามารถระดมทุนได้ 1,900 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุน Series E นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Origin Protocol เพื่อเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยใช้เทคโนโลยีโทเค็น

Origin Protocol และ Roofstock ได้ร่วมกันสร้างตลาด NFT ที่มุ่งเน้นไปยังอสังหาริมทรัพย์ที่จับต้องได้ โดยพวกเขากล่าวว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยลดค่าธรรมเนียมของผู้ขายได้ถึง 50% และจะมีมูลค่ามากกว่าอสังหาริมทรัพย์แบบดั้งเดิม

ในที่สุด Roofstock ก็สามารถรวม NFT เข้ากับสินทรัพย์ที่สามารถจับต้องได้แล้ว โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Roofstock ได้ประกาศขาย NFT ที่ผูกติดกับบ้านในรัฐ South Carolina สหรัฐอเมริกา ด้วยราคา 175,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,646,325 บาท) ดังนั้นจึงหมายความว่าผู้ถือ NFT จะมีสิทธิ์ในทรัพย์สินโดยสมบูรณ์

NFT ดังกล่าวได้มีการวางขายบนตลาด OpenSea โดยมีทั้งรายละเอียดลักษณะของบ้าน รวมถึงจำนวนห้องนอน ขนาดที่ดิน และตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน

Geoffrey Thompson หัวหน้าเจ้าหน้าที่บล็อกเชนของ Roofstock กล่าวว่า “การแปลงอสังหาริมทรัพย์เป็นโทเค็นจะสร้างธุรกรรมที่ราบรื่น ลดความซับซ้อนของกระบวนการ และทำให้มีความพร้อมสำหรับการใช้งานมากขึ้น เพราะระบบทั้งหมดมีขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียว คือการทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายอยู่ในความสัมพันธ์ที่สามารถเชื่อถือได้”

นอกจากนี้ทาง Roofstock ยังเปิดเผยด้วยว่าบ้าน NFT มูลค่า 175,000 ดอลลาร์ที่เพิ่งขายไปนั้นไม่ได้เป็นบ้าน NFT หลังเดียวที่ Roofstock ตั้งใจจะขาย บ้านเลขที่ 149 Cottage Lake Way ในรัฐ South Carolina เป็นเพียงบ้าน NFT หลังแรกจากอีกหลายหลัง และยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ที่จะปฏิวัติตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต เนื่องจากจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นในการระดมทุนได้ทำให้ Roofstock มีทรัพยากรที่สามารถส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบดั้งเดิมได้อย่างมหาศาล

ที่มา: nftevening