<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ขวัญผวาหลังถูกนักลงทุนทั่วโลกส่งข้อความข่มขู่เป็นจำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg ได้รายงานว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวของทางการเกาหลีใต้หลังจากระบบนิเวศของ LUNA ล่มสลาย ทั้งนี้เขาได้ให้ความร่วมมืออย่างขันแข็งกับอัยการ

Kwon กล่าวว่าเขาไม่ต้องการเปิดเผยตำแหน่งปัจจุบันของเขาเนื่องจากมีนักลงทุนคริปโตนิรนามหลายรายได้ส่งข้อความข่มขู่หรือคุกคามส่วนตัวเป็นจำนวนมากหลังจากการล่มสลายของ Luna และ TerraUSD แม้จะมีข่าวลือว่า Kwon อาศัยอยู่ที่สิงคโปร์แต่จากการค้นหาโดยหน่วยงานท้องถิ่นได้ยืนยันว่า Kwon ไม่ได้อยู่ที่นั่น

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับเขาเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายจากการล่มสลายของระบบนิเวศของ Terra มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ 

ในรายการ Unchained Podcast Kwon เล่าว่าสื่อเป็นแหล่งข่าวสดเพียงแหล่งเดียวเกี่ยวกับคดีของเขา แต่เขายืนยันกับพิธีกรรายการพอดคาสต์ของลอร่า Laura Shin ว่าเขาไม่เห็นรายงานการจับกุมใด ๆ ที่กล่าวถึงนามของเขา

การล่มสลายของ LUNA และ TerraUSD ในเดือนพฤษภาคมได้ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงจาก 39,400 ดอลลาร์ลงไปที่ 29,500 ดอลลาร์ พร้อมส่งผลให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงในเดือนมิถุนายนที่ 18,551 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม นอกจากเหรียญเหล่านี้แล้ว บริษัทคริปโต เช่น 3AC, Celsius, Voyager Digital, ผู้ให้กู้คริปโตและโบรกเกอร์คริปโตต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก