<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ที่ ‘Logan Paul’ ซื้อไปที่ราคา 22.8 ล้านบาท ตอนนี้มีราคาเหลือเพียง 380 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดในการเสียเงินกว่าครึ่งล้านดอลลาร์ คือ การลงทุนในบางสิ่งที่สูญเสียมูลค่าไปอย่างมากภายในระยะเวลา 1 ปี โดยที่คุณได้แต่รอและมองดูเงินของคุณละลายหายไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Logan Paul กำลังเผชิญกับคอลเลกชัน NFT ของเขา

NFT หรือภาพสุ่มของลิง ลา หรือสัตว์อื่น ๆ เริ่มได้รับความนิยมในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ผลลัพธ์ต่อมาก็คือ ราคาของภาพเหล่านี้ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนทำให้คนที่มีชื่อเสียงต่าง เร่งรีบกว้านซื้อ NFT ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และ Logan Paul ก็เป็นหนึ่งในนั้น

NFT ที่ Logan Paul ซื้อมาด้วยราคา $600,000 ตอนนี้มีราคาเพียง $10

Youtuber ชื่อดังรายนี้ช้อนซื้อหนึ่งใน NFT จากคอลเลกชัน Azuki ในราคากว่า 623,000 ดอลลาร์ โดย NFT ชิ้นนี้มีชื่อว่า “Bumblebee” เขาคิดว่าการลงทุนในครั้งนี้จะสร้างผลตอบแทนจำนวนมากให้แก่เขา อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เนื่องจากผลงาน NFT วาดมือชิ้นนี้ ในปัจจุบันมีราคาซื้อขายเหลือเพียง 10 ดอลลาร์เท่านั้น

เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความผันผวนของคริปโตเคอร์เรนซี รวมไปถึง NFT แม้ว่ามันจะไม่ใช้โทเค็นประเภทเดียวกัน แต่ทั้งสองสิ่งนี้ก็มีความเกี่ยวเนื่องกัน การร่วงลงของราคา Bitcoin ครั้งใหญ่ในปี 2022 ได้ส่งผลกระทบต่อราคา Crypto เหรียญอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก และโปรเจกต์เหรียญบางเหรียญก็ถึงขั้นล้มละลายอย่างสมบูรณ์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Youtuber คนนี้รายงานว่าได้สูญเสียเงินก้อนใหญ่ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม เขาปรากฎตัวในรายงานพ็อดแคสที่ซึ่งเขาได้สารภาพว่า เขาได้เสียเงิน 500,000 ดอลลาร์ในเวลาอันสั้นจากการลงทุนใน Crypto

Crypto กำลังอยู่ในสภาวะที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง หลายคนมองว่าตอนนี้อาจจะเป็นเวลาที่ดีในการเข้าลงทุน เนื่องจากราคาอาจจะพุ่งขึ้นในเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนได้วิเคราะห์ว่าการพุ่งขึ้นของราคา Crypto ดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้น อย่างน้อยก็ในช่วงนี้

Logan Paul ไม่ใช่คนดังเพียงคนเดียวที่ที่สูญเงินไปกับ NFT เนื่องจากมี Youtuber อีกคนอย่าง KSI ก็ได้มีการรายงานว่า สูญเสียเงินกว่า 2.8 ล้านดอลลาร์ไปในเหรียญ LUNA เช่นกัน

Neymar Jr นักฟุตบอลชาวบราซิลก็เป็นอีกคนที่สูญเงินไปเป็นจำนวนมากกับ NFT เมื่อปีที่แล้ว เขาได้ตัดสินใจลงทุนใน Crypto และใช้เงิน 1 ล้านดอลลาร์ซื้อ NFT 2 ชิ้นจาก Bored Apes Yacht Club ในตอนนี้ NFT ทั้ง 2 ชิ้นมีมูลค่าเหลือเพียงประมาณ 300,000 ดอลลาร์

Steve Aoki ดีเจสายเพลงอิเล็กทรอนิกและโปรดิวเซอร์ ก็เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอีกคนที่ทุ่มเงินลงไปเป็นจำนวนมากซื้อ NFT  และตัวเขาเองก็ได้สร้าง NFT ของตัวเองเช่นกัน โดยมี NFT ชิ้นหนึ่งเขาซื้อมาในราคา 350,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้กลับมีราคาเหลือเพียง 40,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา: The Overtimer