<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เยอรมนีเบียดแซงสหรัฐฯ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งประเทศที่มีเศรษฐกิจด้าน Crypto ดีที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหรัฐฯ ไม่ใช้ประเทศที่มีเศรษฐกิจ Crypto ที่ดีที่สุดของโลกอีกต่อไป เนื่องจากรายงานล่าสุดของ Conicub แสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ได้ร่วงหล่นลงจากตำแหน่งอันดับแรกมาอยู่อับดับ 7 ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022

Conicub เป็นเว็บไซต์จัดอันดับเศรษฐกิจ Crypto ของประเทศทั่วโลกตามปัจจัยต่างๆ  เช่น แนวโน้มความนิยมใน Crypto, ความชัดเจนของกฎหมายภาษี Crypto และการสื้อสารด้านกฎระเบียบที่มีความชัดเจนโปร่งใส เป็นต้น

เยอรมนีได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในแง่ของประเทศที่มีเศรษฐกิจ Crypto ดีที่สุด หลังจากตำแหน่งดังกล่าวเป็นของสหรัฐฯ เมื่อช่วงปลายไตรมาสที่ 2 

สวิตเซอร์แลนด์ได้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 สำหรับประเทศที่มีกฎระเบียบเอื้อประโยชน์ให้แก่ Crypto มากที่สุดและเป็นที่ตั้งขององค์กรด้าน Crypto ระดับโลกหลายแห่ง ซึ่งสามารถพบได้ที่ เมืองซุก เมืองขนาดเล็กที่เป็นที่นิยมของเหล่าบริษัทจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “Crypto Valley”

ประเทศที่ติด 5 อันดับแรกส่วนที่เหลือนั้นได้แก่ ออสเตรเลีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสิงคโปร์

สาเหตุที่ทำให้สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจลดน้อยลง เป็นผลมาจากนโยบายภาษี Crypto และการขาดความชัดเจนของกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง แม้จะร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 7 สหรัฐฯ ยังคงติดโผอยู่ในอันดับต้น ๆ ในหมู่หมวดประเทศที่มี “ประชากรถือครอง Crypto” มากที่สุดในอันดับที่ 2 ด้วยผู้ถือและนักเทรด Crypto คิดเป็นจำนวนกว่า 13% ของประชากรทั้งหมด ตามหลังเวียดนามที่มีเปอร์เซ็นนักลงทุน Crypto อยู่ที่ 20%

ในแง่ของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากในส่วนของกระดานเทรด Crypto บริษัทบล็อคเชน และเหรียญสกุลใหม่ ๆ สหรัฐฯ ยังคงครองตำแหน่งอันดับแรก ด้วยการที่มีบริษัทเกี่ยวข้องกับ Crypto เกิดใหม่มากกว่า 100 บริษัท ตามมาด้วยสหราชอาณาจักรที่มีบริษัทเกิดใหม่ 21 บริษัท และสิงคโปร์ที่ 10 บริษัท

สหรัฐฯ ยังเป็นประเทศเดียวที่อนุญาตให้ Crypto สามารถเป็นส่วนหนึ่งของแผนเงินบำนาญ จึงมีความเป็นไปได้ที่กฎหมายปัจจุบันจะผ่านกระบวนการทางกฎหมายของสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยพัฒนาอันดับของประเทศในช่วงปลายไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

เอลซัลวาดอร์ยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของประเทศที่สนใจใน Crypto มากที่สุด โดยพิจารณาจากการค้นหาคำว่า “ Bitcoin” ตามมาด้วยไนจีเรียและสาธารณรัฐแอฟริกากลาง

ที่มา: Kitco