<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารออนไลน์ N26 เปิดตัวบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2022 ธนาคารออนไลน์ N26 ซึ่งเป็นธนาคารดิจิทัลของยุโรป ได้ประกาศเปิดตัวบริการซื้อขาย Cryptocurrency โดยออสเตรียจะเป็นที่แรกที่ได้เริ่มใช่ผลิตภัณฑ์นี้

ธนาคารออนไลน์ N26 ได้ร่วมมือกับกระดานเทรดของออสเตรีย Bitpanda เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง Bitcoin, Ethereum, Cardano, XRP และ  Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ 

ในตอนแรกบริการซื้อขายคริปโตของธนาคาร N26 จะมีสกุลเงินดิจิทัลให้ซื้อขายทั้งหมด 100 สกุล เช่น Bitcoin และ ETH โดยลูกค้าจะสามารถเริ่มใช่งานได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แล้วในช่วง 6 เดือนหลังจากนั้นทางธนาคาร N26 จะทำการเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลให้มีสามารถซื้อขายได้ทั้งหมดถึง 194 สกุล

ธนาคาร N26 ยังคงเดินตามหลัง

ธนาคาร N26 ได้เริ่มเข้าสู่ตลาดคริปโต แต่ในขนาดเดียวกัน ผู้ให้บริการทางการเงินอย่าง Visa และ Mastercard ก็ได้มีการให้บริการซื้อขายคริปโตมาก่อนหน้านี้แล้ว และล่าสุดก็ได้มีการให้บริการ “Web3” แก่ลูกค้าของพวกเขา

คู่แข่งด้านเทคโนโลยีทางการเงินอย่าง PayPal และ Revolut ได้ให้บริการซื้อขายคริปโตมาระยะหนึ่งแล้ว และในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ธนาคาร Nubank ซึ่งเป็นธนาคารดิจิทัลของบราซิลก็ได้มีการเปิดตัว Cryptocurrency ของตัวเองที่มีชื่อว่า Nucoin

นาย Gilles BianRosa CPO ของธนาคาร N26 ได้กล่าวว่า

“ผู้ใช้งานของเรามีความสนใจในตลาดคริปโตสูงมาก แม้ว่าตอนนี้ตลาดคริปโตยังคงเป็นตลาดหมี”

ในการใช้บริการซื้อขายคริปโต ผู้ใช้จะต้องเลือกเหรียญและป้อนจำนวนเงินที่จะซื้อหรือขาย เมื่อกดยืนยัน เงินสดในบัญชีจะถูกถอนออกจากบัญชีหลักและเหรียญที่เรากดซื้อก็จะโผล่ขึ้นมา

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถทำการสร้างพอร์ตสำหรับ Cryptocurrency และย้ายเงินจากบัญชีหลักเข้าไปในนั้นได้

ในปีนี้ Bitcoin และ Cryptocurrency ได้ร่วงอย่างรุนแรง ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหาความกังวัลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการขาดแคลนสภาพคล่องของนักลงทุน

ธนาคาร N26 เป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตจากสหภาพยุโรป ได้กำลังก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโต ในขณะที่สถาบันการเงินหลายแห่งหลีกเลี่ยงที่จะเข้ามาในภาคส่วนนี้ เนื่องจากมันมีความผันผวนสูงและโอกาสเกิดการโกง

Source : Finbold